Ước mơ dang dở của nữ sinh bị ung thư tủy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm 2018, khi chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp ngành Quản lý văn phòng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, chị Võ Hồng Phúc (SN 1996) phải nhập viện vì căn bệnh ung thư tủy. Chống chọi với bệnh tật, nữ sinh viên khỏe mạnh, xinh xắn ngày nào giờ ngày càng xanh xao, cân nặng chỉ 25 kg.
Chị Võ Hồng Phúc đang chống chọi với căn bệnh ung thư tủy. Ảnh: Thủy Bình
Chị Võ Hồng Phúc đang chống chọi với căn bệnh ung thư tủy. Ảnh: Thủy Bình
Đến thăm nhà chị Phúc (tổ 2, phường Ngô Mây, thị xã An Khê), chúng tôi không giấu được nước mắt khi bắt gặp những tấm ảnh chị chụp cùng bạn bè, lúc thướt tha trong tà áo dài, khi năng động tham gia hoạt động cùng lớp được treo ngay ngắn trên tường nhà. Nó trái ngược với hình ảnh một thiếu nữ đang mang trọng bệnh, nằm lặng lẽ trên chiếc giường nhỏ, đôi chân đã không còn cảm giác, đôi bàn tay gầy guộc, khẳng khiu. Song trong ánh mắt chị vẫn sáng lên niềm hy vọng. Theo chia sẻ của người nhà, một ngày tháng 8-2018, Phúc bỗng nhiên đau bụng dữ dội. Khi chị đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn thì các bác sĩ khuyên nên vào TP. Hồ Chí Minh điều trị. Tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Hồ Chí Minh, qua thăm khám, bác sĩ  kết luận, chị mắc căn bệnh ung thư tủy. 
Khi nhận được hung tin, cả gia đình gần như suy sụp vì từ bé đến lớn chị Phúc rất khỏe mạnh và ít đau vặt. Từ đó, suốt 4 tháng liền, cuộc sống của chị là những đợt truyền máu và hóa trị. Bệnh có phần đỡ hơn nhưng cân nặng giảm sút, điều đó đồng nghĩa với việc chị không đủ sức khỏe để tiếp tục hóa trị. Bên cạnh đó, số tiền để ghép tủy hơn 1,5 tỷ đồng vượt quá khả năng của gia đình.
Tháng 12-2018, gia đình đưa chị về nhà chăm sóc, đồng thời vẫn chạy đôn chạy đáo vay mượn để ghép tủy cho chị. Tuy nhiên, hơn 6 tháng điều trị tại nhà, bệnh của chị lại nặng hơn. Bà Trần Thị Bông-mẹ chị Phúc- vô cùng lo sợ, chỉ biết giấu đi những giọt nước mắt. Nắm chặt bàn tay con, bà Bông cho biết: “Gia đình không khá giả gì nhưng vẫn cố gắng hết sức để chăm lo cho 3 đứa con. Chị gái của Phúc đã tốt nghiệp ngành Kế toán một trường cao đẳng ở Đà Nẵng và chuẩn bị đi làm, còn em trai thì đang học lớp 7. Từ ngày Phúc bị bệnh đến nay, vợ chồng tôi phải thay nhau túc trực chăm con. Tuy nhiên, dù khó khăn, vất vả thế nào, chúng tôi vẫn luôn động viên con không được thoái chí, cả gia đình luôn bên con, giúp con chiến đấu với bệnh tật”. Lắng nghe câu chuyện giữa mẹ và chúng tôi, mắt chị Phúc ngấn lệ, rồi chị nói bằng giọng yếu ớt: “Mình chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp thì bị bệnh. Đau lắm nhưng mình luôn tự nhủ mình phải cố gắng vượt qua. Mong sẽ có một phép màu xảy ra với mình”. 
“Thấy con vật vã đau đớn, làm cha mẹ như tôi tưởng đứt từng khúc ruột. Phương pháp cấy ghép tủy có thể cứu sống được con nhưng chi phí quá lớn, gia đình không sao xoay xở được”-bà Bông bùi ngùi chia sẻ. Năm nay, chị Phúc chỉ mới 23 tuổi, ước muốn được đi làm để phụ giúp bố mẹ có thể sẽ phải dở dang. Để trao cho chị hy vọng sống, rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ chị Võ Hồng Phúc xin liên hệ với bà Trần Thị Bông-số điện thoại 0374973731 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Thủy Bình-Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.