Tết đặc biệt ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 11-2 (tức ngày 30 Tết), Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai chính thức tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong mấy ngày qua, cả đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế lẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nơi đây đã đón một cái Tết rất đặc biệt.  
Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia lai. Ảnh Như Nguyện
Lối vào Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia lai. Ảnh: Như Nguyện
Đến chiều 13-2 (mùng 2 Tết), Bệnh viện dã chiến đã thu dung, điều trị cho 16 bệnh nhân, trong đó có 2 trẻ nhỏ. Đi cùng với 2 trẻ nhỏ chưa thể tự chăm sóc được là 2 người nhà. Sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có biểu hiện bất thường, tâm lý của mọi người đều thoải mái, vui vẻ đón năm mới theo cách rất khác mọi năm.
Bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai-chia sẻ: Dù đón Tết ở bệnh viện nhưng chúng tôi cố gắng tạo không khí ấm áp đêm Giao thừa cho tất cả bệnh nhân. Bữa cơm đêm Giao thừa tuy muộn hơn thường ngày nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ các món ăn ngày Tết như bánh tét, dưa kiệu, bánh kẹo, mứt… Mọi người đón Tết nhưng không quên thực hiện các quy định phòng-chống dịch, không tập trung đông người. Các y-bác cùng chia sẻ với bệnh nhân những món ăn mà gia đình gửi vào, động viên họ an tâm điều trị. 
Theo bác sĩ Phúc, bệnh viện dã chiến được bố trí 49 nhân viên y tế; trong đó có 10 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, đội phòng-chống nhiễm khuẩn, bảo vệ… Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, phòng bệnh rộng rãi, thoáng mát; ngoài ra có lắp đặt wifi nên bệnh nhân có thể đọc báo, xem tin tức và giải trí. Vì vậy, nhìn chung, dù có nhớ nhà, nhớ gia đình nhưng các bệnh nhân đều vui vẻ, ổn định tâm lý và hợp tác tốt.
Bệnh viện dã chiến có lắp đặt Wifi đáp ứng nhu cầu giải trí cho bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh NHư Nguyện
Bệnh viện dã chiến có lắp đặt wifi đáp ứng nhu cầu giải trí cho bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện
Trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Như Thịnh-Trưởng khu điều trị-thông tin: Đến hiện tại, các bệnh nhân đều ổn định sức khỏe, chưa ghi nhận các triệu chứng bất thường. Bên cạnh việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, các y-bác sĩ còn luôn thăm hỏi, động viên nên tất cả đều vui vẻ. Về phía các y-bác sĩ, chúng tôi xác định năm nay không có Tết mà tập trung toàn lực cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân, chúng tôi làm đúng theo quy trình, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Đến 15 giờ ngày 13-2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 27 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dù trong dịp Tết, song công tác phòng-chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai chặt chẽ, các lực lượng không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.
Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.