Gia Lai: Kiểm tra, giám sát phòng chống tác hại thuốc lá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 1-6, Đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống tác hại thuốc lá năm 2020 do ông Nguyễn Văn Đồng-Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát việc chấp hành Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống tác hại thuốc lá tại UBND phường Hội Thương (TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện
Đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống tác hại thuốc lá tại UBND phường Hội Thương (TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện
Qua kiểm tra, giám sát tại UBND phường Hội Thương, UBND TP.Pleiku và Nhà hàng-Khách sạn Pleiku & Em, Đoàn kiểm tra đã nghe các đơn vị báo cáo về việc chấp hành pháp luật Phòng chống tác hại thuốc lá và việc tổ chức các hoạt động xung quanh vấn đề này. Sau khi nắm tình hình, Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại đơn vị. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị đã đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc là vào kế hoạch hoạt động hàng năm; dán biển quy định cấm hút thuốc lá trong khuôn viên và các phòng làm việc; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc mọi người thực hiện đúng quy định về cấm hút thuốc lá tại địa điểm thuộc quyền quản lý… Tuy nhiên, tại các đơn vị cũng còn một số tồn tại nhất định, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn giúp đơn vị kịp thời khắc phục, chấn chỉnh nhằm thực hiện tốt việc phòng chống tác hại thuốc lá tại đơn vị, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.