Gia Lai: Hội thảo "Nâng cao chất lượng dạy-học môn tiếng Anh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng trong dạy-học bộ môn tiếng Anh, góp phần đẩy nhanh đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” của Chính phủ, ngày 6-4, Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Pleiku) đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng dạy-học môn tiếng Anh” . 
Các đại biểu tham dự hội thảo tại Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: Nguyễn Giang
Các đại biểu tham dự hội thảo tại Trường THPT Phan Bội Châu. Ảnh: Nguyễn Giang
Tham dự hội thảo có các trường khối THPT trong cụm sinh hoạt chuyên môn số 8 của Sở Giáo dục và Đào tạo gồm: THPT A Sanh, THPT Huỳnh Thúc Kháng và THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ia Grai).
5 tham luận và chuyên đề với chung mục tiêu nâng cao công tác dạy-học môn tiếng Anh ở khối THPT đã được các đơn vị trình bày tại hội thảo gồm: công tác tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia của Trường THPT Phạm Văn Đồng; một số biện pháp giúp học sinh hứng thú học môn tiếng Anh của Trường THPT A Sanh; ôn luyện các điểm ngữ pháp tiếng Anh lớp 12 thông qua các bài hát của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; riêng Trường THPT Phan Bội Châu trình bày 3 tham luận, chuyên đề: nâng cao công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh và kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong việc dạy-học môn tiếng Anh; sử dụng trò chơi ngôn ngữ để tăng hứng thú học tiếng Anh và một số phương pháp dạy phát âm hiệu quả cho học sinh lớp 11. Cũng tại đây, các đại biểu đã được thưởng thức những vỡ kịch ngắn, tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THPT Phan Bội Châu thể hiện bằng tiếng Anh.
Hội thảo thống nhất về tầm quan trọng của bộ môn tiếng Anh đối với học sinh khối THPT trong thời kỳ hội nhập, mang lại rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các em trong tương lai. Do đó, giáo viên tiếng Anh phải thường xuyên trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ, bồi dưỡng chuyên môn và cập nhật những phương pháp dạy học mới thay thế cho các phương pháp cũ không còn phù hợp.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.