Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi trước ngày thông xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 139km và gần 10km đường nối với QL1 hiện hữu, đi qua các tỉnh, TP: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
 
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, hai chiều với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h).
 
Theo BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, khối lượng thi công các hạng mục xây lắp chính đã cơ bản hoàn thành.
 
Đoạn tuyến nguồn vốn JICA (65km cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ) đã hoàn thành, thông xe ngày 2/8/2017 và đang tiếp tục thi công các nhánh nút giao còn lại.
 
Đoạn tuyến nguồn vốn WB (km 65 đến km139 đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi) đã được Hội đồng nghiệm thu cơ sở tổ chức nghiệm thu hoàn thành tuyến chính ngày 23/7/2018.
 
Khối lượng cần thi công còn lại của các hạng mục chính (chủ yếu ở gói thầu A1, A2, A3, 14B1 và 14B2) là rãnh thoát nước, máng thu nước; đường gom, đường ngang, đường hoàn trả, hàng rào, biển báo chỉ dẫn an toàn giao thông...
 
Các hạng mục phụ còn lại đang gấp rút thi công.
 
Đối với vấn đề đường gom, đường ngang, hiện chỉ còn 4 đường cần thiết để kết nối vào cống chui, cầu vượt FO thì đang được gấp rút thi công và sẽ hoàn thành trước ngày 31/8 nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại giữa 2 bên đường cao tốc.
 
Hàng rào qua những vị trí khu dân cư, khu chăn thả gia súc còn đang được thi công và phối hợp địa phương giải quyết mặt bằng để hoàn thành trước 31/8.
 
Theo BQLDA Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, vấn đề cơ bản về an toàn giao thông với tuyến chính và dân sinh 2 bên đường cao tốc khi thông xe là đảm bảo.
 
Đoạn đường nối cao tốc với QL1 hiện hữu
 
Việc thông xe toàn tuyến dự án sẽ sớm phát huy hiệu quả công trình, rút ngắn khoảng 1 tiếng đồng hồ thời gian lưu thông từ Đà Nẵng-Quảng Ngãi so với QL1, giảm hao mòn, chi phí nhiên liệu phương tiện; mở rộng năng lực thông thương, phát triển kinh tế xã hội địa phương vùng dự án và cả khu vực.
Ngọc Hà (Xây Dựng)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.