Các trạm BOT thu bình quân hơn 1.000 tỷ đồng/tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 21-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã công bố doanh thu, lưu lượng các trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trong quý 1. Theo đó, bình quân mỗi tháng, các phương tiện đã trả hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí lưu thông qua trạm BOT.
Cụ thể, hiện có 57 dự án đang thu phí trên toàn quốc với số thu trong quý 1 là hơn 3.379 tỷ đồng. Trong đó, số thu tháng 1 là 1.205 tỷ đồng, tháng 2 là hơn 989 tỷ đồng, tháng 3 là khoảng 1.184 tỷ đồng.
Để đảm bảo công tác thu phí được thực hiện đúng quy định, Tổng cục ĐBVN đang thực hiện giám sát hoạt động thu phí BOT đường bộ với các trạm thu phí, gồm: Phả Lại (quốc lộ 18, Bắc Ninh); Tam Nông (Phú Thọ); cầu Thái Hà (Thái Bình); Tiên Cựu (quốc lộ 10, Hải Phòng), trạm quốc lộ 38, quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) qua Đắk Nông và Đắk Lắk, cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, cầu Mỹ Lợi và trạm quốc lộ 1 Bình Thuận. Thành phần đoàn giám sát gồm lãnh đạo các Cục Quản lý đường bộ, đại diện Tổng cục Đường bộ, Cục Thuế các tỉnh có trạm thu phí BOT, Cục An ninh kinh tế, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an).
Về tình trạng 26 dự án có doanh thu giảm so với hợp đồng, dẫn đến nguy cơ rủi ro, phát sinh nợ xấu cho các ngân hàng thương mại, Tổng cục ĐBVN cho biết hiện Bộ Giao thông Vận tải đang chỉ đạo nghiên cứu, xử lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 
Bích Quyên (SGGP)

Có thể bạn quan tâm

Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.