Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch yêu cầu siết chặt quảng cáo sữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả gây bức xúc dư luận, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng siết chặt quảng cáo sữa, thực phẩm trên các kênh, chương trình.

cac-san-pham-sua-gia-trong-duong-day-vua-duoc-phat-hien-anh-vtv-nguon-baophapluatvn.jpg
Các sản phẩm sữa giả trong đường dây vừa được phát hiện. Ảnh VTV/Nguồn baophapluat.vn

Cụ thể, Bộ yêu cầu Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế xử lý các sai phạm trong quảng cáo sữa, thực phẩm trên phát thanh, truyền hình cũng như môi trường mạng trên cơ sở hành vi vi phạm đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định. Đồng thời, kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp phép.

Cục Báo chí rà soát, tổng hợp, theo dõi hoạt động quảng cáo, đề xuất giải pháp xử lý các sai phạm trên báo chí.

Bộ cũng giao Cục Xuất bản, in và phát hành kiểm tra hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên các xuất bản phẩm bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện có nhiệm vụ tham mưu trình lãnh đạo Bộ ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, xử lý sai phạm đối với hoạt động quảng cáo thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm

305 nhãn hiệu sữa giả được đăng ký tại Hòa Bình, cán bộ y tế cũng phát hoảng

305 nhãn hiệu sữa giả được đăng ký tại Hòa Bình, cán bộ y tế cũng phát hoảng

Trong số 573 nhãn hiệu sữa bột giả mới được công bố có đến 305 nhãn hiệu được nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hòa Bình. Một cán bộ Sở Y tế Hoà Bình cũng phải thốt lên đây là chuyện "khủng khiếp", người dân có quyền nghi ngờ có khuất tất.