Australia khai trương lễ hội âm nhạc và ánh sáng lớn nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019 đã chính thức khai trương ngày 24/5 tại nhà hát Opera House và một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia.
 Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019. (Nguồn: Newswire)
Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019. (Nguồn: Newswire)
Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019 đã chính thức khai trương ngày 24/5 tại nhà hát Opera House và một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia.
Đúng 18h00 theo giờ địa phương, những chiếc đèn laser bắt đầu được bật lên. Toàn bộ các cánh buồm gác mái của nhà hát Opera House bừng sáng với hình ảnh những "vũ công ballet thực vật," bao gồm các loại cây bản địa Australia, nhảy múa trên nền nhạc sôi động. Tất cả hòa quyện thành một câu chuyện mang tên "Austral Flora," sống động và đầy màu sắc.
Năm nay, nhà làm phim nghệ thuật Andrew Thomas Huang, đến từ Los Angeles là người đảm nhiệm vai trò “kiến trúc sư trưởng” cho tác phẩm đặc biệt này. Nghệ sỹ Huang đã hợp tác với biên đạo múa Toogie Barcelo, vũ công Jenna Moroni và nhóm thiết kế hoạt hình Bemo để mang lại một vở ballet ánh sáng nghệ thuật, cuốn hút người xem. Tác phẩm làm tôn lên nét đẹp kiến trúc vốn có của địa danh nổi tiếng tại Sydney.
Con đường ánh sáng Light Walk dài 3km, từ khu du lịch The Rocks băng qua khu cảng Circular Quay, nối dài đến Vườn Bách thảo Hoàng gia cũng được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn đèn nhỏ nhiều màu sắc.
Trên bức tường tháp phía Nam của cây cầu Habour Bridge nổi tiếng, một câu chuyện khác về những người thổ dân Australia đã được tái hiện. Rhoda Roberts AO, tác giả của màn trình diễn chia sẻ tác phẩm trình chiếu “Eora: Broken Spear” nhằm tưởng niệm những chủ nhân đầu tiên của Australia, những người lưu giữ văn hóa truyền thống cùng hình ảnh một ngọn giáo với đầu bị gãy, tượng trưng cho hòa bình và sự tôn trọng.
Tại khu vực cầu Darling Habour và quảng trường Cockle Bay, hình ảnh các nhân vật nổi tiếng sẽ được trình chiếu bằng hiệu ứng 3D, trên bức tường khổng lồ của tòa nhà Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sydney (ICC). Tác phẩm do 5 nghệ sĩ khuyết tật, hợp tác với giảng viên Khoa Thiết kế và Nghệ thuật của Đại học New South Wales Karen Kriss thực hiện.
Đối diện với Darling Habour, quảng trưởng Cockle Bay, nơi thu hút đông khách du lịch nhất Sydney, có một mô hình robot ô tô điện cao 16m, trồi lên từ trên mặt nước phía bờ cảng. Mô hình cấu tạo từ những chiếc xe ô tô cũ bị nghiền nát, mang thông điệp khởi động cuộc thập tự chinh cho một ngày mai xanh và bền vững hơn.
Vivid Sydney là một trong những lễ hội ánh sáng, âm thanh và ý tưởng lớn nhất thế giới, với các màn trình chiếu ánh sáng ngoài trời ngoạn mục tại các địa điểm nổi tiếng ở Sydney, cùng với các chương trình âm nhạc và văn hóa đa dạng. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Vivid Sydney được tổ chức, dự kiến kéo dài từ 24/5 đến 15/6.
Khác với các năm trước, quy mô của Vivid Sydney 2019 được mở rộng và đa dạng hóa thêm các loại hình nghệ thuật biểu diễn. Trong suốt 23 đêm của lễ hội, rất nhiều hoạt động khác nhau như triển lãm tác phẩm điêu khắc, các buổi thảo luận và truyền cảm hứng nghệ thuật, hòa nhạc độc quyền, sẽ được trình diễn xen kẽ.
Theo Bộ trưởng Du lịch bang New South Wales Stuart Ayres, lễ hội năm nay dự kiến sẽ thu hút hơn 2 triệu người tham dự các sự kiện chính. Với quãng thời gian tổ chức dài và “ngập tràn” các hoạt động, Vivid Sydney sẽ là lễ hội du lịch đặc biệt nhất của Sydney trong dịp mùa Đông 2019.
Vivid Sydney được tổ chức bởi Destination New South Wales, cơ quan quảng bá du lịch của chính phủ bang. Bà Sandra Chipchase, Giám đốc điều hành Destination New South Wales và là nhà sản xuất Vivid Sydney, cho biết năm 2018, Lễ hội ánh sáng đã chào đón 2,25 triệu người tham dự và đạt được doanh thu kỷ lục 172.9 triệu AUD (gần 117,57 triệu USD).
(TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.