Apple tấn công vào lĩnh vực phim ảnh, thách thức YouTube, Netflix

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo hãng tin Bloomberg, Apple đã quyết định lấn sâu hơn vào Hollywood, đó là làm phim truyện.
Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)
Theo những người quen thuộc với kế hoạch trên của Apple cho biết nhà sản xuất iPhone đang đàm phán với Cartoon Saloon, một hãng phim hoạt hình được đề cử Oscar, có trụ sở tại Ireland để làm một bộ phim hoạt hình nhằm cung cấp nội dung cho mảng dịch vụ video gốc.
Bộ phim vẫn chưa được thực hiện, và sẽ còn một năm làm hậu kỳ sau khi hoàn thành nhưng bây giờ Apple đã đàm phán để mua quyền phân phối bộ phim tới Mỹ và một số quốc gia khác. 
Vẫn chưa rõ liệu bộ phim sẽ được Apple phát hành độc quyền với dịch vụ phát trực tuyến kiểu Netflix hay phát hành dưới dạng bản chiếu rạp. 
Apple và Cartoon Saloon chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Theo các nguồn tin giấu tên nói với Bloomberg, thỏa thuận hợp tác làm phim trên giữa Apple và Cartoon Saloon chưa được hoàn thiện và vẫn có thể bị hủy bỏ.
Tuy nhiên, các cuộc đàm phán với Cartoon Saloon gợi ý ở một cấp độ mới trong tham vọng của Apple khi chuẩn bị thách thức Amazon Prime, YouTube và Netflix trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ video trực tuyến.
Các đối thủ trực tuyến Amazon và Netflix đều đã đầu tư mạnh vào các bộ phim gốc. Ví dụ như Netflix đã đầu tư  90 triệu USD cho bộ phim bom tấn 'Bright' do nam diễn viên Will Smith thủ vai chính.
Amazon và Netflix cũng đang đầu tư mạnh vào nội dung gốc cho các nền tảng phát trực tuyến tương ứng của họ. Một số tin đồn cho biết Amazon đã dành 4,5 tỷ USD, trong khi Netflix dành 8 tỷ USD cho các nội dung gốc trong năm 2018.
Netflix đã đạt được thành công quan trọng và thương mại với các chương trình truyền hình gốc như 'Orange Is The Black mới', 'House of Cards', và 'Queer Eye'.
Amazon gần đây đã công bố kế hoạch quay một bộ phim truyền hình dựa trên ba phần phim bom tấn "Lord Of The Rings" của JRR Tolkien, sau khi vượt qua đối thủ Netflix.
Việt Đức (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).