6 tháng đầu năm: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.206.336 lượt, tăng 30,2%.
 

 

Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 5.211.965 lượt, tăng 33,0%; khách đến bằng đường biển đạt 170.843 lượt, tăng 26,0%; khách đến bằng đường bộ đạt 823.528 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, lượng khách từ hầu hết các thị trường đều tăng, tiếp tục dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (+56,7%), tiếp đó Nga (+53,4%), Hàn Quốc (+43,9%), Campuchia (+35,5%), Hồng Kông (+29,9%), Tây Ban Nha (+28,6%), Philippines (+24,3%), Đài Loan (+22,9%), Lào (+22,4%), New Zealand (+19%), Úc (+10%); khách từ các thị trường châu Phi chưa nhiều nhưng đã tăng đáng kể (+27%) so với cùng kỳ năm 2016.

Xét về thị phần, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm 58,5% tổng số khách quốc tế, trong đó Trung Quốc đạt 1.887.495 lượt, Hàn Quốc đạt 1.066.257 lượt, Nhật Bản đạt 378.844 lượt, Đài Loan đạt 297.852 lượt. Thị trường Đông Nam Á chiếm 12,9%; châu Âu chiếm 15,8%, trong đó các thị trường Tây Âu được miễn thị thực tiếp tục tăng trưởng tốt; châu Mỹ chiếm khoảng 7%.

Ước tính lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo dulich.vn

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null