6 tháng đầu năm: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.206.336 lượt, tăng 30,2%.
 

 

Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 5.211.965 lượt, tăng 33,0%; khách đến bằng đường biển đạt 170.843 lượt, tăng 26,0%; khách đến bằng đường bộ đạt 823.528 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, lượng khách từ hầu hết các thị trường đều tăng, tiếp tục dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (+56,7%), tiếp đó Nga (+53,4%), Hàn Quốc (+43,9%), Campuchia (+35,5%), Hồng Kông (+29,9%), Tây Ban Nha (+28,6%), Philippines (+24,3%), Đài Loan (+22,9%), Lào (+22,4%), New Zealand (+19%), Úc (+10%); khách từ các thị trường châu Phi chưa nhiều nhưng đã tăng đáng kể (+27%) so với cùng kỳ năm 2016.

Xét về thị phần, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm 58,5% tổng số khách quốc tế, trong đó Trung Quốc đạt 1.887.495 lượt, Hàn Quốc đạt 1.066.257 lượt, Nhật Bản đạt 378.844 lượt, Đài Loan đạt 297.852 lượt. Thị trường Đông Nam Á chiếm 12,9%; châu Âu chiếm 15,8%, trong đó các thị trường Tây Âu được miễn thị thực tiếp tục tăng trưởng tốt; châu Mỹ chiếm khoảng 7%.

Ước tính lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo dulich.vn

Có thể bạn quan tâm

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

(GLO)- Nhà bố vợ tôi ở sát chân núi Bà. Vì nơi hòn núi cao này có khối đá khổng lồ nhô lên như một cái chuông úp, nhìn từ xa như núm cái chiêng khổng lồ nên người dân địa phương gọi là Hòn Chuông.
Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu "Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á" và trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam trong thời gian này.