10 triệu khách quốc tế đã chọn Phú Quốc làm điểm đến khi tới Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào ngày 25-12 tại sân bay Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam, cùng ngày sẽ diễn ra lễ tổng kết, bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc-Đồng bằng Sông Cửu Long.
 

Du lịch Phú Quốc có sức hấp dẫn mãnh liệt với những bãi biển hoang sơ, bên cạnh vẻ đẹp hút hồn.
Du lịch Phú Quốc có sức hấp dẫn mãnh liệt với những bãi biển hoang sơ, bên cạnh vẻ đẹp hút hồn.


Sự kiện đón vị khách thứ 10 triệu lần đầu tiên trong năm 2016 sẽ đánh dấu mốc phát triển mới của du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, hướng tới trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo Tổng cục Du lịch, ước tính, năm 2016, du lịch Việt Nam đón và phục vụ trên 10 triệu lượt khách quốc tế, trên 62 triệu lượt khách nội địa.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 400.000 tỷ đồng (tương đương 18 tỷ USD). Khách quốc tế đến Việt Nam trong 12 tháng năm 2016 liên tục tăng 2 con số.

Để có được kết quả này, trong năm qua, toàn ngành du lịch đã nỗ lực hết sức cùng các đơn vị doanh nghiệp, lữ hành, các địa phương phối hợp thực hiện chương trình xúc tiến quảng bá du lịch ở nhiều thị trường khách quốc tế trọng điểm.

Tổng cục Du lịch đã chính thức công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế tại địa chỉ: http://vietnamtourism.vn; hỗ trợ các tỉnh miền Bắc miền Trung khôi phục du lịch sau sự cố môi trường biển; mạnh tay tiến hành các biện pháp thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam, nhất là trong các cơ sở lưu trú...

Sắp tới đây, ngày 1-1-2017, Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai cấp visa điện tử cho du khách quốc tế, đây được coi là một bước tiến mới về cải cách thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách quốc tến nước ta.

Việc cấp visa điện tử giúp giảm bớt phiền hà cho du khách trong quá trình xin visa, nhất là thời gian đi lại.

Chính sách này được thực thi, ngành du lịch kỳ vọng sẽ thu hút thêm được một lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2017, du lịch Việt Nam dự kiến đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ khách du lịch ước đạt 460.000 tỷ đồng.

Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc-Đồng bằng Sông Cửu Long đã góp phần mở ra triển vọng phát triển mới cho du lịch Kiên Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Nhiều chuyên gia du lịch, kinh tế đã đánh giá: Việc tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia 2016 là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng Kiên Giang trở thành trung tâm du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong đó, Phú Quốc là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế…

Năm 2016, Kiên Giang ước đón hơn 5,4 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ, vượt 9,5% so với kế hoạch.

Trong đó, khách quốc tế tăng 31,4% so với cùng kỳ, vượt 14% so với kế hoạch năm…

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null