Điểm báo Gia Lai ngày 3-1-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên số báo in ngày 3-1-2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> “Ngôi nhà chung” của người trồng hồ tiêu (Trang 4)

Với số thành viên thường xuyên lẫn không thường xuyên lên tới gần 5.000 người, Hội hồ tiêu tâm huyết với Nasa Fertilizer được xem là “ngôi nhà chung” của những người trồng hồ tiêu trên cả nước. ở đây, các thành viên có thể trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm bổ ích về trồng và chăm sóc hồ tiêu.

>> Năm mới ở làng tái định cư (Trang 6)

Sau hơn 2 tháng di dời về nơi ở mới, cuộc sống của 60 hộ dân làng Brang (xã Đak Pling, huyện Kông Chro) đã dần ổn định. Xuân về như tiếp thêm sinh khí cho vùng đất còn nghèo khó nhất tỉnh này.

>> Ấm áp chương trình “Xuân yêu thương” (Trang 7)

Đến hẹn lại lên, cứ vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đội Công tác Xã hội-thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai lại tổ chức chương trình văn nghệ đầy ý nghĩa mang tên “Xuân yêu thương” để gây quỹ từ thiện giúp người dân vùng sâu, vùng xa.

>> Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải (Trang 8)

Thời gian qua, Sở Giao thông-Vận tải đã triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo sự công khai, minh bạch, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển...

>> 13 năm tù cho kẻ lừa đảo (Trang 9)

Tòa án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Bạch Thị Kim Loan (SN 1972, trú tại làng Chuét Ngól, xã Chư Á, TP. Pleiku) với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Loan đã 3 lần mua đất của người dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Pleiku. Sau khi đưa tiền cọc, Loan làm thủ tục sang tên nhưng không giao hết phần tiền còn lại.

>> Trắng tay vì nghe lời bọn phản động (Trang 10)

Có cuộc sống ổn định nhưng vì tin vào lời dụ dỗ của kẻ xấu, nhiều người dân ở xã Ia Ko (huyện Chư Sê) đã bán hết nương rẫy dắt díu nhau vượt biên sang Campuchia. Thế nhưng, sau một thời gian sống trại tị nạn ở Campuchia, họ mới biết mình bị lừa. Nhiều người trong số đó khi được hồi hương chỉ còn 2 bàn tay trắng.

GLO

Có thể bạn quan tâm