Asian Cup 2019 bắt đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lễ khai mạc vòng chung kết bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra ngắn gọn trên sân Zayed Sports City, thủ đô Abu Dhabi, UAE hôm nay 5/1.

Nước chủ nhà UAE tổ chức lễ khai mạc Asian Cup 2019 đúng theo tinh thần mà FIFA muốn hướng đến ở các sự kiện bóng đá lớn, đơn giản, nhanh chóng, và hướng toàn bộ sự chú ý vào âm nhạc. Toàn bộ buổi lễ kéo dài khoảng 13 phút, tính từ lúc bộ ba ca sĩ Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi xuất hiện, đến khi pháo sáng được bắn rực rỡ trên sân Zayed Sports City.

(VNE) Màn pháo sáng cuổi buổi lễ khai mạc Asian Cup 2019. (nguồn VNE)
Màn pháo sáng cuổi buổi lễ khai mạc Asian Cup 2019. (nguồn VNE)

Những nhà tổ chức lễ khai mạc Asian Cup 2019 lấy cảm hứng từ câu chuyện của linh vật giải đấu, cậu bé Mansour, một người gốc Dubai và luôn thích thú với những hành trình trên cao của chim ưng. Lần theo dấu vết của chim ưng Jarrah, một trong hai biểu tượng của giải đấu, Mansour đến UAE và tiếp tục khám phá thêm nhiều vùng đất bí ẩn trên thế giới. 

Nữ ca sĩ của lễ khai mạc, Balqees Ahmed Fathi, 30 tuổi, người gốc Yemen. (nguồn VNE)
Nữ ca sĩ của lễ khai mạc, Balqees Ahmed Fathi, 30 tuổi, người gốc Yemen. (nguồn VNE)
Nguồn zing
Nguồn zing

SVĐ Zayed Sports City với sức chứa 43.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc được chủ nhà tuyên bố là "hoành tráng nhất lịch sử. 

Nguồn zing
Nguồn zing

Tám sân bóng thuộc các thành phố Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah đã sẵn sàng tổ chức 51 trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup 2019.

So với Bahrain, tuyển UAE được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Tính đến tháng 12/2018, tuyển UAE giữ vị trí 79 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, tuyển Bahrain chỉ xếp vị trí 113. Đội chủ nhà buộc phải thắng Bahrain để đảm bảo khả năng giành vị trí nhất bảng A.

Nguồn zing
Nguồn zing

Lễ khai mạc sôi động, đầy sắc màu được chủ nhà UAE mang đến cho người hâm mộ tại SVĐ Zayed Sports City. 

Nguồn zing
Nguồn zing
Nguồn zing
Nguồn zing

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino (thứ 3 từ trái sang) có mặt trên khán đài SVĐ Zayed Sports City cùng ban tổ chức để theo dõi lễ khai mạc Asian Cup 2019.

Nguồn zing
Nguồn zing
Theo zing/VNE

Có thể bạn quan tâm