Chủ nhà UAE chật vật giành 1 điểm ở trận ra quân Asian Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để Bahrain dẫn trước, chủ nhà UAE phải chờ đến những phút cuối trận mới có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền do công của cầu thủ vào sân thay người Ahmed Khalil.
Sau lễ khai mạc hoành tráng tại SVĐ Zayed Sport City, chủ nhà UAE bước vào trận mở màn Asian Cup 2019 với quyết tâm cao độ. Cơ hội mở tỷ số đến với thầy trò HLV Zaccheroni ngay từ phút thứ 6 nhưng Al Hamadi lại không thắng thủ môn Shubbar Hashem trong pha đối mặt. 
Những phút tiếp theo, UAE cho thấy sự lấn lướt so với đội khách Bahrain. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Ali Ahmed Mabkhout nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp, tuyển Bahrain xốc lại đội hình, bịt mọi khoảng trống nơi hàng phòng ngự khiến các chân sút bên phía UAE không còn cơ hội áp sát khung thành. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Bahrain (áo đỏ) đã có một trận đấu sòng phẳng với chủ nhà UAE.
Bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Bahrain (áo đỏ) đã có một trận đấu sòng phẳng với chủ nhà UAE.
Bước sang hiệp hai, đội khách Bahrain bất ngờ dâng cao đội hình tấn công và liên tục khiến CĐV chủ nhà phải đứng ngồi không yên.  Ali Madan, Mohamed Marzooq thay nhau dứt điểm và chỉ có tài năng của thủ môn Essa mới có thể cứu nguy cho UAE.
Bất ngờ xảy ra khi đội khách Bahrain có bàn mở tỷ số ở phút 78. Từ pha treo bóng của Isa Hashim, Mohamed Marzooq băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà.
Sau khi có bàn gỡ, tuyển Bahrain dồn đội hình về sân nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của chủ nhà UAE. Phút 87, HLV Miroslav Soukup tung Mohamed Marhoon vào sân để tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự nhưng chính anh là người để bóng chạm tay giúp UAE được hưởng phạt đền. Số 11 Ahmed Khalil đánh bại Hashem, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.
Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để thầy trò Zaccheroni tìm kiếm thêm bàn thắng. Chủ nhà UAE có trận ra quân vất vả khi chỉ có 1 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là tuyển Bahrain.
 
 Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà UAE và đội khách Bahrain.
Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà UAE và đội khách Bahrain.
Theo zing

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.