Asian Cup 2019 sẽ sử dụng công nghệ VAR

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) từ vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Chủ tịch AFC Al-Khalifa cho biết: "Mọi người đã thấy được những lợi ích từ VAR tại vòng chung kết World Cup 2018 tổ chức ở Nga. AFC sẽ đưa công nghệ này vào Asian Cup để giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn".
AFC quyết định triển khai hệ thống VAR từ vòng tứ kết Asian Cup tại UAE. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá thế giới và ban trọng tài AFC.
Trưởng ban trọng tài AFC Shamsul Maidin khẳng định: "Tất cả trọng tài tại Asian Cup 2019 đều đã sẵn sàng sử dụng VAR ở mỗi trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là đảm bảo hệ thống VAR hoạt động trơn tru và cố gắng đạt được hiệu quả cao nhất với ít sự can thiệp nhất”.
Trọng tài quyết định sử dụng VAR trong một trận đấu ở World Cup.
Trọng tài quyết định sử dụng VAR trong một trận đấu ở World Cup.
Công nghệ VAR là yếu tố giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác nhất trongnhững tình huống nhạy cảm và gây tranh cãi. VAR được sử dụng ở một số tình huống nhất định trong trận đấu, gồm công nhận bàn thắng, thổi phạt 11 m, thẻ đỏ trực tiếp và xác định lỗi. Mọi quyết định có thể được trọng tài thay đổi hoặc hủy bỏ sau khi tham khảo VAR.
Vòng chung kết Asian Cup 2019, 24 đội tuyển sẽ được chia làm 6 bảng đấu, các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Ngoài 2 vị trí dẫn đầu mỗi bảng giành quyền đi tiếp, sẽ có thêm 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.
Đội tuyển Việt Nam tại giải năm nay nằm chung bảng đấu với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Iraq.
Ở Asian Cup năm 2007, Việt Nam gây bất ngờ khi vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự với tư cách chủ nhà.
 Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Văn Hưng (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.