Du lịch "nhà vườn" cho mùa hè này, bạn đã thử chưa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một kỳ nghỉ hè sôi động gắn liền với những chuyến du lịch lý thú đang mở ra trước mắt. Mùa hè này, tạm quên đi những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ, những resort sang trọng và những công trình vui chơi, giải trí hiện đại, chúng ta cùng nhau tìm đến với một loại hình du lịch sinh thái nổi bật: thăm nhà vườn. Bạn đã thử chưa?
 

Ảnh: L.H
Ảnh: L.H

Những năm trở lại đây, du lịch sinh thái “nhà vườn” luôn là loại hình được nhiều du khách quan tâm. Tìm về với nét thiên nhiên mộc mạc, khám phá những cảnh sắc tươi xanh luôn mang đến cho con người những trải nghiệm đầy hứng khởi.Và nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn địa điểm nào cho hành trình sắp tới thì Đà Lạt sẽ là một gợi ý khá lý tưởng.

Thành phố sương mù với lợi thế về khí hậu ôn đới mát lành, diện tích đất nông nghiệp rộng lớn… từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường” của hoa quả sạch và rau tươi. Đó cũng chính là lý do vì sao khi đặt chân đến nơi đây, ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử-văn hóa thì du khách còn ham thích việc đặt chân đến các khu nhà vườn ở trung tâm hoặc ngoại vi thành phố để tận hưởng không gian thanh bình, thoáng mát.

 

Ảnh: L.H
Ảnh: L.H

Đến thăm khu nhà vườn rộng gần 1 ha của chị Ánh Chuẩn, phường 8, TP. Đà Lạt, chúng tôi đã thật sự choáng ngợp trước không gian xanh mượt được thổi bùng lên từ những vườn dâu, cà chua, rau keo, quế tây cùng với những cây giống ngoại nhập khác cực kỳ lạ mắt. Chị Ánh kể: “Hàng ngày, có rất nhiều du khách đến đây tham quan và mua rau, củ, quả tươi về làm quà cho gia đình, bạn bè”. Quả thật, quà từ vườn luôn là những thức quà thiết thực nhất. Trong đó, chúng tôi chú ý đến giống cà chua Sô-cô-la, một trong những loại quả được tìm kiếm nhiều nhất khi về thăm các nhà vườn tại Đà Lạt. Vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ và các giá trị dinh dưỡng của loại quả này hấp dẫn nhiều du khách.

Không gian nhà vườn với “background” tươi mới trở thành địa điểm check-in đầy ấn tượng cho nhiều lượt khách. Đặc biệt, khi đến thăm các nhà vườn ở Đà Lạt, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến các cô chú nông dân đang say mê làm vườn mà còn được trải nghiệm một ngày làm nông dân thực thụ: chăm bón giàn cây và thu hoạch quả ngọt. Điều này khiến cho các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thêm yêu và trân trọng nghề làm vườn, nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, hoa cỏ. Đây cũng chính là mục tiêu mà loại hình du lịch sinh thái nói chung và mô hình nhà vườn nói riêng muốn hướng đến.

 

Ảnh: L.H
Ảnh: L.H

Mùa hè này, nếu chọn Đà Lạt là điểm dừng chân tiếp theo thì đừng ngần ngại đến thăm các khu nhà vườn, nơi có những “thiên đường xanh” trên mặt đất. Đó nhất định là những trải nghiệm hết sức ngọt ngào.

Lữ Hồng

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.