Yên ả hồ Yeak Laom

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không quá nổi tiếng như một số danh thắng ở Vương quốc Campuchia như: Angkor Thom, Angkor Wat..., song hồ Yeak Laom lại là một địa chỉ không thể bỏ qua với bất cứ ai có dịp đến tỉnh Ratanakiri, nơi giáp ranh với huyện Đức Cơ (Gia Lai).

Trong một dịp công tác ngắn ngày tại tỉnh Ratanakiri, tôi được một người bạn công tác lâu năm tại đây giới thiệu một số địa điểm du lịch nhưng ấn tượng nhất vẫn là hồ Yeak Laom. Hồ gây ấn tượng sâu đậm không chỉ bởi vẻ đẹp nguyên sơ mà còn ẩn chứa trong đó nhiều câu chuyện tâm linh của người dân bản xứ cùng với việc nó man mác giống Biển Hồ ở Pleiku.

 

Một góc hồ Yeak Laom. Ảnh: M.T
Một góc hồ Yeak Laom. Ảnh: M.T

Yeak Laom là hồ nước tự nhiên được hình thành từ một ngọn núi lửa đã 700.000 năm tuổi. Bao quanh nó là một cánh rừng xanh ngút ngàn, nơi đây có ngôi làng cùng tên Yeak Laom của người dân bản địa đang sinh sống. Hồ có diện tích mặt nước khoảng 800 m2, với đường kính 47 mét, bao quanh hồ là một đường mòn dài khoảng 2,5 km. Men theo con đường này du khách có thể tản bộ để ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ với màu xanh miên man của nước, màu xanh ngắt của rừng già và tận hưởng những giây phút thật sự yên bình.

Không ồn ào như các địa điểm du lịch thường thấy, hồ Yeak Laom không có quá nhiều khách du lịch. Khách đến đây đa phần là du khách nước ngoài, họ thường lặng lẽ tản bộ quanh hồ. Người dân nơi đây kể rằng, khi tắm nước hồ sẽ gặp rất nhiều may mắn nên nhiều người cũng thử làm theo; tuy nhiên, họ không nô đùa mà lặng lẽ thả mình trong dòng nước trong xanh.

Cảnh quan đẹp, lãng mạn, không khí mát mẻ và người dân thân thiện chính là điều mà bạn sẽ cảm nhận được tại làng Yeak Laom. Tồn tại với thời gian, khu vực quanh hồ núi lửa Yeak Laom cũng được nhiều người dân Khmer kính trọng và xem là chốn linh thiêng với nhiều câu chuyện truyền thuyết thú vị sẽ theo chân du khách suốt hành trình khám phá.

Bên cạnh đó, tại đây còn có trung tâm văn hóa của Yeak Laom và những hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ của người dân Khmer, đó là những thước vải đầy hoa văn sặc sỡ, những món đồ chơi bé xinh được làm thủ công từ đôi tay khéo léo của người dân địa phương. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc thú vị như thế nếu một lần được đến với Yeak Laom…

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.