Mê đắm trước 'cổng trời' bí ẩn đẹp tựa như tiên cảnh

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn tiên cảnh với vẻ đẹp say lòng người. Ẩn mình tại xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm, Chùa nằm trên ngọn đồi cao, bao phủ xung quanh là đồi chè, cà phê, cây cối xanh mát.

Thiền đường lộ thiên trên Linh Quy Pháp Ấn

Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng tựa chốn bồng lai của Linh Quy Pháp Ấn được bao bọc giữa sự hùng vĩ của núi rừng xen lẫn sự nhẹ nhàng, bồng bềnh của những đám mây và sự yên tĩnh, thanh tịnh của cảnh Chùa.

Buổi chiều tà trên Linh Quy Pháp Ấn

Buổi chiều tà trên Linh Quy Pháp Ấn đẹp một cách kỳ ảo. Cảnh tượng ở đây ảo diệu không khác gì những khung cảnh tuyệt đẹp trong những bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc.

Đứng tại "cổng trời" bạn có thể cảm nhận được những tầng mây lướt nhẹ qua đồi núi trập trùng, tận hưởng cảm giác làm một "đại hiệp" đứng giữa núi non.

Đến với Chùa Linh Quy Pháp Ấn, bạn có thể tham quan, du ngoại và cảm nhận vẻ đẹp bình yên giữa chốn bồng lai tiên cảnh hay thích thú chụp hình với những buổi sáng sương mù dày đặc, những tầng mây mờ ảo phủ nhẹ lên đồi núi trập trùng.

Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẻ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẻ phải.

Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẻ trái theo hướng thôn văn hóa (thôn 4 - Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2 km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẻ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẻ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Men theo con đường này bạn sẽ đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Một số lưu ý khi tham quan Chùa Linh Quy Pháp Ấn:

- Vì đường lên Chùa hẹp, dốc rất khó đi, nên mọi người chỉ đi bằng xe số, xe ga hoặc xe côn tay rất khó lên.

- Chùa là chốn thanh tịnh, khi mọi người đến thăm, nên giữ sự trang nghiêm, tránh cười đùa ồn ào làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của Chùa.

- Giữ gìn vệ sinh chung và không xả rác bừa bãi.

Theo phununews.vn

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.