Xây dựng tình hữu nghị tốt đẹp giữa Gia Lai và Preah Vihear

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-4, Đoàn đại biểu của tỉnh Gia Lai do Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn tiếp tục đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia ở tỉnh Preah Vihear. Tiếp đoàn có ngài Un Chan Đa-Tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh bạn.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Trần Dung

Trong không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Châu Ngọc Tuấn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới chính quyền và nhân dân tỉnh Preah Vihear đón một cái Tết cổ truyền yên bình, hạnh phúc. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng khẳng định dù 2 tỉnh Gia Lai và Preah Vihear cách về địa lý khá xa nhưng vẫn luôn giữ tình đoàn kết hữu nghị, keo sơn và mong muốn tình đoàn kết, hữu nghị này sẽ luôn được vun đắp đời đời bền chặt. Vui mừng trước những đổi thay về kinh tế - xã hội cũng như đời sống của người dân tỉnh Preah Vihear, đồng chí Châu Ngọc Tuấn hy vọng thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tiếp tục có sự trao đổi, hợp tác để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Stung Treng. Ảnh: Trần Dung
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Preah Vihear. Ảnh: Trần Dung

Phát biểu đáp từ, ngài Un Chan Đa-Tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear đã bày tỏ lòng cảm kích khi được Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Gia Lai đến chúc Tết cổ truyền của nhân dân Campuchia. Qua đây, ngài Un Chan Đa cũng gửi lời chúc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên các lĩnh vực.

Ngài Un Chan Đa khẳng định: “Nhân dân Campuchia nói chung và Preah Vihear nói riêng sẽ luôn ghi nhớ sự giúp đỡ nghĩa tình của quân và dân các dân tộc Việt Nam trong các thời kỳ chiến tranh đã anh dung chiến đấu, hy sinh để đánh đuổi, giúp nhân dân Campuchia tránh được họa diệt chủng. Với trách nhiệm của những người đi sau, chúng tôi sẽ luôn sẽ gìn giữ, ra sức vun đắp để xây dựng mối đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam- Campuchia cũng như 2 tỉnh Preah Vihear và Gia Lai”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cùng đoàn đã dâng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở Preah Vihear.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cùng đoàn dâng hoa tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở Preah Vihear. Ảnh: Trần Dung

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cùng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở Preah Vihear.     

                                                                          Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.