Sẻ chia cùng phụ nữ nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày cận kề với Tết cổ truyền, chị em phụ nữ nghèo tại xã Chơ Glong (huyện Kông Chro) vô cùng phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của các tổ chức xã hội. Mỗi phần quà mà các chị nhận về không chỉ là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái mà còn động viên tinh thần để chị em vươn lên trong cuộc sống.

Chị em phụ nữ nghèo tại xã Chơ Glong xúc động khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Ảnh: Trần Dung
Chị em phụ nữ nghèo tại xã Chơ Glong xúc động khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Ảnh: Trần Dung

Mặt trời vừa lên cao, đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp cùng Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã có mặt tại xã Chơ Glong (huyện Kông Chro). Trong chuyến thăm hỏi, đoàn đã trực tiếp gặp gỡ và trao tận tay các chị em là hội viên Hội LHPN xã Chơ Glong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 100 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất, bao gồm các nhu yếu phẩm hàng ngày và một số bánh mứt… với hy vọng góp một phần nào đó cho ngày Tết của chị em nghèo nơi đây được đủ đầy hơn, no ấm hơn.

Xã Chơ Glong có 9 thôn, làng với 668 phụ nữ, trong đó có 136 chị em thuộc diện hộ nghèo. Hầu hết họ là những người phụ nữ Banah có hoàn cảnh khó khăn về vật chất cũng như tinh thần. “Rất nhiều chị em phụ nữ nghèo luôn có mặc cảm với cuộc sống. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm của các tổ chức xã hội, họ rất cảm động và xóa bớt được phần nào những tự ti, mặc cảm đó. Chúng tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới sự thăm hỏi, động viên của đoàn công tác. Hi vọng, đây sẽ là món quà tinh thần lớn lao cho những người phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua hoàn cảnh để đón một cái Tết ấm áp”- ông Vũ Đình Hựu (Bí thư Đảng ủy xã Chơ Glong) cho biết.

Sự sẻ chia nhỏ giúp phụ nữ nghèo có được niềm vui lớn. Ảnh: Trần Dung
Sự sẻ chia nhỏ giúp phụ nữ nghèo có được niềm vui lớn. Ảnh: Trần Dung

Trong trang phục truyền thống của dân tộc mình, chị Đinh Thị Tek (làng Klah- xã Chơ Glong) bẽn lẽn cười hiền khi được cùng chị em trong làng ra nhận những món quà ý nghĩa từ đoàn công tác. Và hôm nay là ngày chị Tek thấy mình vui nhất, được nhiều người hỏi han, cho quà. Chị không còn thấy mình cô độc nữa. Chị Tek buồn giọng kể: “Mình lấy chồng sớm lắm. Con trai nay đã 4 tuổi. Chồng mình mất do đau bệnh cách đây vài tháng. Cuộc sống đã khó khăn nay lại càng vất vả, khó nhọc hơn. Bố mẹ mình cũng không còn nên chỉ còn lại hai mẹ con sống với nhau thôi. Từ hồi chồng mất, mình không biết làm gì để nuôi con. Mình buồn nên ở trong bếp miết thôi, không muốn ra ngoài. Bây giờ được tới đây gặp gỡ mọi người, được xem văn nghệ, được mọi người nói về khó khăn của mình nên cũng bớt buồn nhiều lắm”. Mỗi người phụ nữ nghèo ở đây đều có những hoàn cảnh, những nỗi buồn rất riêng. Vậy nhưng, khi được sẻ chia bằng những cái nắm tay ấm áp, những lời động viên chân thành cùng với những phần quà nhỏ ý nghĩa, tất cả họ đều nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc. “Dù mình nghèo khổ nhưng không ai bỏ rơi mình đâu. Mọi người hỏi về ngôi nhà của mình, những đứa con của mình, những ngày đi làm thuê của mình… Và còn cho mình quà để về ăn Tết nữa”- chị Đinh Thị Bruh (làng Klah-xã Chơ Glong) phấn khởi nói về niềm vui của mình.

Những món quà tinh thần lớn lao cho những người phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua hoàn cảnh để đón một cái Tết ấm áp. Ảnh: Trần Dung
Những món quà tinh thần lớn lao cho những người phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua hoàn cảnh để đón một cái Tết ấm áp. Ảnh: Trần Dung

Trong chuyến thăm hỏi, đại diện của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Đại tá Lê Cao Thịnh (Chủ nhiệm Chính trị) xúc động chia sẻ: “Tới đây, chúng tôi cảm nhận được sự khó khăn, thiếu thốn của bà con vùng sâu, vùng xa. Với những phần quà nhỏ nhưng gửi gắm những tình cảm lớn lao, tôi chia sẻ sâu sắc và mong muốn tất cả bà con tiếp tục cố gắng lao động, sản xuất để cải thiện cuộc sống, và mọi người đều được đón Tết cổ truyền trong no ấm, đầy đủ”. Được gặp gỡ, thăm hỏi, chứng kiến niềm vui của nhiều hội viên phụ nữ nghèo ở xã Chơ Glong, chúng tôi- những thành viên trong đoàn công tác đều mong muốn được xây dựng nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như hôm nay. Điều đó cần có sự chung tay của cả cộng đồng trong việc huy động các nguồn lực hỗ trợ để những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không bị bỏ lại phía sau, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.