Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm việc tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 25-12, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương dẫn đầu đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND tỉnh Gia Lai. Làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UNND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh…
 Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
Năm 2017, công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) từ tỉnh đến huyện, xã tiếp tục được các cơ quan, địa phương tập trung quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và xem đây là giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh triển khai có hiệu quả và chất lượng trong công tác CCHC. Việc triển khai các nhiệm vụ CCHC được các sở, ngành và UBND cấp huyện chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành kế hoạch của tỉnh đề ra.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Sang
Đến nay, tỉnh có 19/20 sở, ban, ngành; 12 đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh và 17/17 UBND các huyện, thị xã, thành phố đã công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 theo quy định tại Quyết định số 18/2014/QĐ-TTg ngày 5-3-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước đạt 100%. Đã có 17/20 sở, ban ngành; 17/17 UBND huyện; 65/222 UBND cấp xã đã triển khai mô hình “Một cửa điện tử liên thông” tất cả các hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thời gian xử lý công việc, tăng tính công khai, minh bạch đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành quyết định quy định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước về thực hiện công tác CCHC, tạo cơ sở pháp lý để quy trách nhiệm và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị. Ngoài những kết quả đã đạt được, báo cáo của UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất, đồng thời UBND tỉnh cũng xác định phương hướng và giải pháp đẩy mạnh CCHC trong thời gian tới. 
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đại Dương ghi nhận và đánh giá cao kết quả CCHC của tỉnh. Trong công tác điều hành cũng thấy rõ sự quyết tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh trong việc triển khai các thủ tục hành chính. Việc ứng dụng công nghệ được quan tâm đầu tư, đặc biệt tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Trong thời gian tới, đề nghị UBND tỉnh cần có thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC nhiều hơn nữa để cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp hiểu, hợp tác và ủng hộ. Cần chú trọng hơn trong công tác chỉ đạo, kiểm tra CCHC, tháo gỡ vướng mắc trong quy trình, thủ tục, tạo môi trường thông thoáng giúp doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. 
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.