Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-7, Bệnh viện Quân y 15 đã phối hợp với Bệnh xá quân dân y, Công ty Bình Dương và Bệnh xá xã Ia Tôr, huyện Chư Prông tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn xã Ia Tôr.

 
Khám và cấp phát thuốc. Ảnh: Lê Anh
Khám và cấp phát thuốc. Ảnh: Lê Anh


Tại buổi khám bệnh, đội ngũ y-bác sĩ của các đơn vị đã tiến hành khám các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, đường hô hấp, tiêu hóa… và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 đối tượng chính sách của 12 thôn, làng trên địa bàn xã. Sau khi khám bệnh, các y, bác sỹ cũng đã tư vấn cho những người đến khám về các triệu chứng của bệnh, phương pháp điều trị. Đồng thời hướng dẫn cách vệ sinh phòng tránh một số bệnh thông thường mà người dân xã Ia Tôr thường hay gặp phải.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 cũng đã phối hợp với chính quyền huyện Chư Prông tổ chức lễ trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Kpuih Eng, trú tại làng Nẻh, xã Ia Tôr. Bà Kpuih Eng là người tham gia hoạt động cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ, từng bị địch bắt và tù đày từ năm 1966 đến năm 1970. Căn nhà được Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 giao cho Công ty Bình Dương xây dựng trong 2 tháng, với diện tích 63 m2, tổng giá trị xây dựng là 150 triệu đồng, trong đó Binh đoàn 15 tặng 70 triệu đồng, 80 triệu đồng còn lại do gia đình bà đóng góp.

 

Cắt băng khánh thành Nhà tình ghĩa cho bà Puih Eng. Ảnh: Lê Anh
Cắt băng khánh thành Nhà tình ghĩa cho bà Kpuih Eng. Ảnh: Lê Anh

Đây là một trong rất nhiều hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc để bày tỏ lòng biết ơn của các cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 15 đối với các gia đình thương-bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Tự hào những dấu son lịch sử

Tự hào những dấu son lịch sử

(GLO)- Khoảng 1 tháng trước khi lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại tỉnh Điện Biên, trên khắp mạng xã hội đã rầm rộ lan truyền hàng ngàn clip ngắn quay lại cảnh tập luyện diễu binh, diễu hành của các lực lượng.