Kịp thời triển khai công tác rồng rừng năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 11/TB-UBND. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các sở ngành liên quan rà soát kỹ Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng theo Nghị định số 75/2015/NĐ-CP của Chính phủ, công tác đầu tư trồng rừng thay thế theo Quyết định số 38/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng UBND cấp huyện, các đơn vị chủ rừng và đơn vị liên quan triển khai các biện pháp để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch trồng mới 7.000 ha rừng trong năm 2017.

 Khảo sát quỹ đất để trồng rừng. Ảnh: Lương Thanh
Khảo sát quỹ đất để trồng rừng. Ảnh: Lương Thanh

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ động làm việc với các cơ sở cung ứng cây giống lâm nghiệp đảm bảo chất lượng để giới thiệu cho các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị mua cây giống trồng rừng. Đồng thời, chủ động kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn giống đưa vào trồng rừng trên địa bàn tỉnh, cũng như có kế hoạch sản xuất và cung ứng cây giống lâm nghiệp đảm bảo chất lượng để phục vụ các đơn vị trồng rừng.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo việc thực hiện xã hội hóa trong công tác trồng rừng, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tự bỏ vốn để trồng rừng và hưởng lợi. Trường hợp cá nhân, đơn vị có quỹ đất phù hợp với nhu cầu trồng rừng nhưng thật sự khó khăn về nguồn vốn đầu tư, thì UBND cấp huyện chỉ đạo việc thống kê, tổng hợp báo cáo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính thống nhất, đề xuất UBND tỉnh cho tạm ứng vốn để mua cây giống và vật tư cần thiết khác để phục vụ cho công tác trồng rừng ngay trong năm 2017…

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.