Việt Nam-Nga tăng cường hợp tác khoa học kỹ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 31-10, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức gặp gỡ báo chí, thông báo về kết quả và triển vọng hợp tác thương mại, khoa học-kỹ thuật Nga-Việt trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và công nghiệp.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hoạt động này được tổ chức nhân dịp một đoàn đại biểu Liên bang Nga thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 28-10 đến ngày 2-11 nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga.

Bà Strozaeva Lubov Viktorovna, Chủ nhiệm dự án "Chân dung đổi mới công nghệ Liên bang Nga" của Trung tâm hợp tác chiến lược, thuộc Viện Duma Liên bang Nga cho biết những sáng kiến, phát minh đoàn đại biểu Nga mang theo trong chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ được triển khai áp dụng vào một số lĩnh vực trong công nghiệp, khoa học kỹ thuật... mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Qua làm việc với các bộ, ngành, Việt Nam và Nga đã xác định những hướng phát triển hợp tác trong tương lai. Phía Nga mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm thông tin tư liệu tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga sẽ sớm được xây dựng và phát huy vai trò làm cầu nối cho hợp tác giữa hai nước.

Tiến sỹ Nguyễn Trọng Tĩnh - Viện trưởng Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học cho rằng sự hợp tác về khoa học công nghệ giữa hai nước hiện nay chưa xứng tầm với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai bên.

Đoàn đại biểu Nga sang thăm Việt Nam lần này sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới,  giúp Việt Nam học hỏi những tiến bộ trong khoa học công nghệ của Liên bang Nga.

Cuối năm 2013, Hội nghị khoa học với những nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao của Nga hướng tới Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.