Huyện Chư Pưh: Tích cực triển khai công tác trồng rừng 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Chư Pưh đã xây dựng kế hoạch với các giải pháp cụ thể với quyết tâm chính trị cao để triển khai công tác trồng rừng năm 2017 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tăng độ che phủ rừng và tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các hộ sinh sống gần rừng trên địa bàn huyện.

 Cấp giống cây trồng rừng tại xã Ia Hrú. Ảnh: Lê Trang
Cấp giống cây trồng rừng tại xã Ia Hrú. Ảnh: Lê Trang

Toàn huyện Chư Pưh hiện có 31.689,36 ha đất lâm nghiệp, trong đó có 12.239 ha rừng tự nhiên. Năm 2017, huyện Chư Pưh được tỉnh giao kế hoạch trồng 110 ha rừng. Để phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra, ngay từ khi được giao kế hoạch, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý Dự án trồng rừng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch thiết kế diện tích trồng rừng và phương án trồng rừng cho kịp thời vụ; phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ chế chính sách nhận giao khoán trồng và chăm sóc rừng phòng hộ, rừng sản xuất; tiến hành rà soát, thống kê nhu cầu trồng rừng của nhân dân trên địa bàn. Ngoài 20 ha Ban Chỉ huy Quân sự huyện đăng ký trồng, đã có 66 hộ đăng ký trồng rừng với diện tích 86,57 ha. Trong đó, xã Ia Blứ 10 ha, Ia Phang 20,47 ha, Ia Hrú 10,2 ha, Ia Le 20,9 ha và Chư Don 15 ha.

Ông Phạm Ngọc Tuấn-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện cho biết: “Để thực hiện công tác trồng rừng theo đúng kế hoạch tỉnh giao, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã phối hợp Hạt Kiểm lâm trong việc rà soát quỹ đất cũng như tiến hành cấp phát giống cho bà con nhân dân đăng ký trồng rừng. Đến nay, công tác trồng rừng đang được triển khai tích cực”.

Ông Lê Anh Dục-Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pưh cho biết: “Để công tác trồng rừng đảm bảo đúng lịch thời vụ, huyện đã ứng kinh phí 173 triệu đồng để mua giống và 90 triệu đồng chi phí cho công tác vận chuyển giống và thực hiện các biện pháp kỹ thuật lâm sinh. Hiện nay, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các xã đăng ký trồng rừng cấp phát trên 169.200 giống cây keo lai cho bà con nhân dân các xã đăng ký trồng rừng. Cùng với đó, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pưh đã hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng và chăm sóc cây keo lai, cách bảo quản cây giống theo đúng quy trình kỹ thuật, khi thời tiết thuận lợi thì triển khai trồng ngay. Nhờ  được hỗ trợ giống và kỹ thuật trồng cũng như thời tiết thuận lợi mưa đều rải rác, toàn huyện đã xuống giống 84,6 ha. Dự kiến, trung tuần tháng 8 sẽ xuống giống xong, đảm bảo 100%  diện tích.

Ông Siu Cheng, thôn Plei Dung, xã Ia Hrú cho biết: “Năm nay, gia đinh tôi đăng ký trồng rừng 5 sào. Đến nay, gia đình tôi đã nhận 1 ngàn cây giống keo lai. Tôi và bà con trong thôn đã được hướng dẫn kỹ thuật trồng cây keo lai. Trong vòng 1 tuần tôi và các hộ dân trong thôn sẽ trồng xong diện tích rừng đã đăng ký”.


Ông Lê Anh Dục, cho biết thêm: “Thời điểm đầu vụ Hạt Kiểm lâm đã phân công 8 cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với các xã, thị trấn đôn đốc, hướng dẫn người dân xử lý thực bì, cuốc hố đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Công tác cấp phát cây giống cũng được triển khai thực hiện sớm vì vậy tiến độ trồng rừng nhanh, hiệu quả. Hiện nay,Hạt Kiểm lâm huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn đôn đốc người dân tranh thủ thời tiết thuận lợi trồng nốt những diện tích còn lại, diện tích nào đã trồng xong thì chuyển sang chăm sóc để cây sinh trưởng, phát triển tốt”.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.