Giá tiêu giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá thu mua hạt tiêu đầu năm giảm tới 30% so với thời điểm giữa 2016 khiến người trồng lo lắng khi đang vào vụ.
 

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, hiện giá thu mua hạt tiêu đen ở vùng Đông Nam bộ trong những ngày đầu năm tiếp tục giảm sâu so với thời điểm cuối 2016. Tại các vùng nguyên liệu Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đak Lak, Đồng Nai, giá tiêu chỉ ở mức 121.000-125.000 đồng/kg. Trong khi vào giữa năm 2016, giá tiêu lên đến 180.000 đồng một kg. Đây được xem là thông tin buồn khi các nông hộ ở vùng Đông Nam bộ đang bước vào mùa thu hoạch hồ tiêu chính vụ 2017.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) dự báo, giá tiêu tiếp tục giảm vì chất lượng hồ tiêu Việt Nam hiện nay không đảm bảo yêu cầu của một số nước do chạy theo năng suất mà bỏ qua chất lượng và an toàn thực phẩm. Mặt khác, các nước nhập khẩu ngày càng khó tính nên bước sang 2017, tình hình xuất khẩu tiêu của Việt Nam sẽ là một năm hết sức vất vả. Chất lượng hạt tiêu xuất khẩu sẽ là yếu tố quan trọng nhất tác động đến thương mại hồ tiêu của Việt Nam trong năm nay.

Hiện, nhu cầu tiêu dùng loại gia vị này trên thị trường thế giới vẫn tăng nhưng phần lớn thị trường thế giới không chấp nhận mua hạt tiêu không đạt yêu cầu chất lượng, trong đó tập trung nhất là vấn đề tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.