Giá tiêu giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá thu mua hạt tiêu đầu năm giảm tới 30% so với thời điểm giữa 2016 khiến người trồng lo lắng khi đang vào vụ.
 

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, hiện giá thu mua hạt tiêu đen ở vùng Đông Nam bộ trong những ngày đầu năm tiếp tục giảm sâu so với thời điểm cuối 2016. Tại các vùng nguyên liệu Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đak Lak, Đồng Nai, giá tiêu chỉ ở mức 121.000-125.000 đồng/kg. Trong khi vào giữa năm 2016, giá tiêu lên đến 180.000 đồng một kg. Đây được xem là thông tin buồn khi các nông hộ ở vùng Đông Nam bộ đang bước vào mùa thu hoạch hồ tiêu chính vụ 2017.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) dự báo, giá tiêu tiếp tục giảm vì chất lượng hồ tiêu Việt Nam hiện nay không đảm bảo yêu cầu của một số nước do chạy theo năng suất mà bỏ qua chất lượng và an toàn thực phẩm. Mặt khác, các nước nhập khẩu ngày càng khó tính nên bước sang 2017, tình hình xuất khẩu tiêu của Việt Nam sẽ là một năm hết sức vất vả. Chất lượng hạt tiêu xuất khẩu sẽ là yếu tố quan trọng nhất tác động đến thương mại hồ tiêu của Việt Nam trong năm nay.

Hiện, nhu cầu tiêu dùng loại gia vị này trên thị trường thế giới vẫn tăng nhưng phần lớn thị trường thế giới không chấp nhận mua hạt tiêu không đạt yêu cầu chất lượng, trong đó tập trung nhất là vấn đề tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của UBND TP. Pleiku. Ảnh Hà Duy

Công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

(GLO)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 164/QĐ-UBND công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam xếp chót bảng

(GLO)- 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Song, giá hồ tiêu của Việt Nam xếp chót bảng so với nhiều nước.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.