Nguồn cung dồi dào, sức mua yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Giáp Ngọ 2014 đã được các cơ sở kinh doanh nhập về dồi dào, sẵn sàng cung ứng đầy đủ cho nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết. Các siêu thị cũng đã kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá… Tuy nhiên, sức mua hiện nay trên thị trường khá trầm lắng.

Hàng hóa phong phú, đa dạng

Ông Nguyễn Huy Lâm-Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, siêu thị đã dự trữ nguồn hàng trên 100 tỷ đồng (trong đó hàng Việt chiếm trên 80%), tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Số hàng dự trữ này sẽ đáp ứng đủ và thừa cho nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết. Siêu thị cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu. Năm nay, đến thời điểm này tình hình mua bán vẫn còn chậm so với mọi năm… ”.

 

Ảnh: Như Nguyện
Ảnh: Như Nguyện

Nhà sách-Siêu thị Gia Lai CTC Pleiku, Công ty cổ phần Gia Lai CTC nguồn hàng phục vụ Tết cũng đã được nhập về. Gian hàng phục vụ Tết đã được trang trí bắt mắt nhằm thu hút người dân đến mua sắm. Các mặt hàng phục vụ Tết nhìn chung phong phú, đa dạng, giá cả ổn định…

Tại Trung tâm Thương mại Pleiku, các gian hàng bánh, kẹo, mứt đã được dọn hàng từ mùng 2 tháng Chạp để đáp ứng nhu cầu sắm Tết sớm của người dân. Chị Hồ Thị Thu Hiền- Lô 22, Trung tâm thương mại Pleiku cho biết: Nguồn hàng bánh, kẹo, mứt một số do các cơ sở trong tỉnh sản xuất, số khác nhập từ TP. Hồ Chí Minh về và chủ yếu là hàng Việt. Rút kinh nghiệm mọi năm, năm nay không bày bán các mặt hàng Trung Quốc. Nhìn chung, giá cả bánh, kẹo, mứt vẫn ổn định, chưa tăng chỉ có giá hạt dưa là tăng cao từ 80.000 đồng/kg năm trước lên 120.000 đồng/kg.

Sức mua yếu

Chỉ còn gần 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhưng tình hình mua sắm Tết vẫn chưa thấy tăng cao. Nhiều tiểu thương không dám nhập hàng nhiều mà nhập cầm chừng hoặc chia nhỏ đơn hàng chờ tình hình mua sắm của người dân mới tính tiếp. Bà Nguyễn Thành Hiếu- lô 21A, Trung tâm Thương mại Pleiku cho biết: Tính tới thời điểm này so với mọi năm thì tình hình buôn bán có phần ế ẩm hơn. Khách hàng đến mua sắm chủ yếu là khách ở TP. Pleiku còn khách ở huyện thì sắm tết muộn hơn. Do việc buôn bán chưa thấy tiến triển nhiều nên hàng nhập về cũng chỉ cầm chừng chờ tình hình mới dám tính tiếp. Chúng tôi vẫn cố gắng giữ giá ổn định như năm trước để kích thích người dân mua sắm. Nhìn chung, năm nay kinh tế khó khăn nên tình hình buôn bán ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Hy vọng những ngày sắp đến tình hình sẽ khả quan hơn.

Các cơ sở kinh doanh thực phẩm tại TP. Pleiku như Hồng Nhung, Đức Phát, Lan Anh bằng thời điểm này năm ngoái nhân viên bán hàng đã có khối việc phải làm nhưng giờ khá nhàn vì sức mua kém. Một số cửa hàng năm ngoái phải hợp đồng thêm nhân viên gói quà cho kịp đơn hàng của khách nhưng năm nay thì… để xem tình hình rồi tính.

Không chỉ các tiểu thương lo lắng về việc kinh doanh ế ẩm dù ngày Tết đã cận kề thì tại các siêu thị sức mua cũng vẫn giậm chân tại chỗ, doanh số bán hàng vẫn chưa tăng so với ngày thường là mấy.  Nhà sách- Siêu thị Gia Lai CTC Pleiku, Công ty cổ phần Gia Lai CTC khách đến mua sắm Tết chỉ lác đác. Siêu thị Vinatex Pleiku lượng khách đến mua sắm cũng không khả quan hơn là mấy. Siêu thị Co.op Mart Pleiku tình hình buôn bán tuy có khả quan hơn nhưng doanh số bán hàng vẫn chỉ nhỉnh hơn ngày thường một chút. Để kích cầu, hầu hết các siêu thị trên địa bàn đều triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng nhưng vẫn chưa thể kích cầu tăng cao.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.