Hấp dẫn với những chương trình khuyến mãi trong dịp hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hè không chỉ là dịp nghỉ ngơi của học sinh, sinh viên, giáo viên mà đây còn là dịp “xả stress” của rất nhiều người, nhu cầu đi lại, mua sắm cũng vì thế mà tăng cao. Nắm bắt cơ hội này, rất nhiều công ty du lịch, nhà sách, siêu thị, các nhà cung cấp dịch vụ… đã “tung chiêu” giảm giá, khuyến mãi nhằm hút khách, tăng doanh số.

“Hot” nhất hiện nay vẫn là các chương trình giảm giá của các nhà sách, công ty thiết bị, dụng cụ học tập học sinh trước mùa khai giảng-một nhu cầu thiết yếu mà bất kể phụ huynh cũng không thể bỏ qua. Tại nhà sách Phan Bội Châu (đường Phan Bội Châu, TP. Pleiku) quảng bá giảm giá 10% đối với sách giáo khoa và sách tham khảo (từ 20-5 đến 31-8-2013).

 

Khu vực truyện thiếu nhi. Ảnh: L.L
Khu vực truyện thiếu nhi. Ảnh: L.L

Hay tại Nhà sách Fahasa (đường Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku), nhiều chương trình giảm giá cũng nhanh chóng được triển khai. Ông Nguyễn Văn Tuấn-Trưởng cửa hàng Fahasa tại Gia Lai cho biết: Ngoài việc giảm giá 10% đối với sách giáo khoa, sách tham khảo, Nhà sách còn giảm 15% giá các loại tập học sinh Fahasa, giảm 10-17% đối với một số sản phẩm bổ sung như: Tập vui học Tiếng Anh, tập vẽ A3 và A4, thời khóa biểu, giấy kê tay, giấy kiểm tra…

Đồng thời, một số nhà cung cấp cùng giảm giá nhân dịp này gồm: Công ty Thiên Long giảm giá 65 mặt hàng; cặp sách Mr Vui, Hami giảm 10-15%; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây giảm 5% với các loại máy tính Casio… Các đơn vị cũng đã nhập thêm các mặt hàng đồ chơi, mở rộng khu vực vẽ tranh cát, tô tượng phục vụ các em thiếu nhi vui chơi dịp hè.

Bên cạnh đó, các nhà sách khác trên địa bàn như: Nhà sách Thanh Niên, Nhà sách-Siêu thị văn hóa cũng bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt là mặt hàng đồ chơi, dụng cụ học tập, sách truyện và khu vực vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi được trưng bày bắt mắt và nhập về với nhiều chủng loại đa dạng, phong phú.

Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, nhiều mặt hàng phục vụ học sinh cũng được giảm giá sâu nhân dịp 1-6, cụ thể: Từ ngày 13-5 đến 2-6 các mặt hàng đồ chơi, đồ dùng học sinh các loại giảm giá từ 20% đến 25%; giảm giá đến 25% đối với bộ trẻ em, đầm, áo thun trẻ em các loại, bộ sưu tập đầm jean dành cho bé yêu, chất liệu 100% cotton, mỏng… Đặc biệt, mặt hàng đồng phục học sinh được bán với giá phải chăng chỉ có tại Co.op Mart. Riêng các ngày từ 31-5 đến 2-6, siêu thị thực hiện chương trình giá sốc cuối tuần, trong đó nhóm mặt hàng trẻ em giảm đến 40%.

Không chỉ giảm giá phục vụ mua sắm, hè còn là dịp để các công ty du lịch đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần du lịch lữ hành Gia Lai Xanh cho biết: Ngay từ đầu hè, Công ty đã tăng cường công tác tiếp thị thị trường đến các cơ quan, đơn vị, nhất là các trường học nhằm quảng bá các dịch vụ du lịch. Hiện, Công ty đang triển khai chùm tour du lịch hè hướng đến các địa điểm tham quan du lịch, nghỉ mát lý tưởng trong nước như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Quảng Bình…

Đối với du lịch nước ngoài, Công ty tập trung vào các tour du lịch tại các nước và khu vực châu Á như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Ma Cao… Đặc biệt, để kích cầu, Công ty sẽ giảm giá 10-20% các tour du lịch hè mà chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo. Riêng đối tượng là sinh viên, học sinh sẽ được hưởng giá ưu đãi.

Ngoài ra, đối với các tour du lịch nội tỉnh, đơn vị tập trung khai thác các điểm du lịch như: thác Phú Cường, buôn làng văn hóa... và một điểm khá lý thú dành cho những học sinh, sinh viên yêu thích bóng đá, đó là chương trình: “Một ngày là học viên Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal-JMG”. Trong tour ngắn này, du khách được học lý thuyết về bóng đá, giao lưu bóng đá và nghe thuyết minh về Câu lạc bộ Arsenal ở Anh. Chương trình cũng sẽ tổ chức cho du khách ăn trưa ngay tại Học viện, đồng thời tham quan và chụp ảnh lưu niệm…

Với những khách hàng không có điều kiện đi du lịch dịp hè, thì lựa chọn dịch vụ viễn thông giảm giá là phương pháp tối ưu, thỏa mãn nhu cầu thăm hỏi, chuyện trò mà ít tốn kém. Hiện Viễn thông Gia Lai đang triển khai gói cước U+ giảm giá cực “sốc” cho thuê bao trả trước với các ưu đãi như: Miễn phí 25 phút gọi nội mạng, 25 tin nhắn nội mạng và giảm giá khi gọi ngoài tỉnh (từ 1.300 đồng xuống còn 800 đồng/phút). Đặc biệt, sau khi kích hoạt thành công gói cước U+VNPT sẽ tặng 100% 6 thẻ nạp đầu tiên, tặng 30.000 đồng vào tài khoản 2 trong 12 tháng với điều kiện mỗi tháng đều nạp thẻ…

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.