Công bố kết quả thanh tra sơ bộ 16 DN ngoài EVN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Tài chính vừa thông báo kết quả thanh tra với 16 doanh nghiệp sản xuất điện ngoài Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong tháng 3 và tháng 4-2012. Theo đó, việc ký kết, điều chỉnh hợp đồng với EVN hay khai thuế giá trị gia tăng có biểu hiện thiếu thống nhất hay chậm trễ.

Nội dung đợt thanh tra lần này tập trung vào giá bán điện, hợp đồng bán điện của các doanh nghiệp trên cho EVN. Ngoài ra, giá thành sản xuất điện và kết quả sản xuất, kinh doanh điện năm 2011 cũng là nội dung nhắm tới của đoàn thanh tra.

Kết quả sơ bộ của Bộ Tài chính nhận định, giá bán điện của hầu hết các công ty cho EVN  đảm bảo trong khung giá mua bán điện do Bộ Công Thương ban hành.
 
Tuy nhiên, thanh tra tài chính cũng xác định, việc ký kết hợp đồng mua, bán điện của một số công ty và EVN còn chưa kịp thời dẫn đến xác định giá bán điện theo giá tạm tính, có công ty chưa kê khai thuế giá trị gia tăng theo quy định. Hơn thế, việc điều chỉnh hợp đồng chưa thống nhất giữa các công ty; việc điều chỉnh giá mua điện cũng chưa thống nhất đối với tất cả các công ty bán điện cho EVN.
 
16 công ty được thanh tra có tổng sản lượng điện bán cho EVN năm 2011 chiếm tỷ lệ 91,3% tổng sản lượng điện của 30 đơn vị bán cho EVN, chiếm tỷ lệ 40,45% tổng sản lượng điện mua của EVN năm  2011 và đại diện cho 04 loại hình sản xuất điện (thủy điện, nhiệt điện than, nhiệt điện dầu, nhiệt điện khí).

Tổng sản lượng điện sản xuất năm 2011 của 16 công ty là 32,691 tỷ kWh, đạt 80.84% sản lượng theo công suất tối đa của các Nhà máy; tổng sản lượng điện bán cho EVN là 28,731 tỷ kWh đạt 91,36% sản lượng theo kế hoạch mua điện của EVN.

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.