Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-5, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Thông tri số 05 TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Tấn Hằng
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Tấn

Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên (khóa XV) và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

Báo cáo tại Hội nghị nêu: Qua 5 năm triển khai thực hiện Thông tri số 05-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp đã có những nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dần trở thành việc làm thường xuyên, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tác động tích cực đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

Việc triển khai thực hiện Thông tri số 05-TT/TU đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên. Các cấp các ngành gắn việc học tập và làm theo tấm gương Bác với các phong ttrào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã mang lại kết quả tích cực. Ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức cải thiện theo hướng “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, khắc phục tình trạng hình thức, đối phó, quan liêu, vô cảm trong quá trình thực thi công vụ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe tham luận của đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành của tỉnh về những mặt làm được trong 5 năm qua, cũng như chỉ ra những tồn tại, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới.  

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị cấp ủy các cấp  tăng cường đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phải xác định đây là trách nhiệm của tập thể cấp ủy, mà thường xuyên là của Ban Thường vụ, trực tiếp là đồng chí Bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị; trong đó có vai trò quan trọng của Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp để phấn đấu đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến thực sự sâu sắc, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp phải tiếp tục học tập, quán triệt thống nhất nhận thức thật sâu sắc, đầy đủ những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp các mạng ở nước ta; nắm vững mục tiêu giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tổ chức thực hiện một cách phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Tấn Hằng
Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Lệ Hằng

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể, 19 cá nhân; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 27 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2016.
 

Lễ báo công với Bác tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Tấn Hằng
Lễ báo công với Bác tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: :Lệ Hằng

Trước đó, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh đã báo công với Bác tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Tại đây, 57 cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt” được gắn Huy hiệu Bác Hồ.
 

Ảnh: N.G
Gắn Huy hiệu Bác Hồ. Ảnh: N.G

Đỗ Hằng- Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.