Điện lực Kbang: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện Chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Điện lực Kbang đã nỗ lực hoàn thành tiêu chí số 4 về điện, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Đến nay, có 14/14 xã, thị trấn đạt tiêu chí về điện trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

  Thay dây trần bằng dây bọc tại xã Đak Smar. Ảnh: H.D
Thay dây trần bằng dây bọc tại xã Đak Smar. Ảnh: H.D

Là xã được huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, Nghĩa An được đầu tư gần 40 tỷ đồng để triển khai thực hiện chương trình, trong đó, vốn trực tiếp từ chương trình và vốn lồng ghép trên 35 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng tiền mặt, gần 15.000 mét vuông đất và hàng trăm ngày công lao động. Từ số vốn này, xã đã đầu tư làm hơn 30 km đường giao thông, 6 nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế. Đến nay, kết cấu hạ tầng ở xã Nghĩa An đã cơ bản hoàn thiện và bộ mặt của địa phương đã có nhiều khởi sắc; nhất là hệ thống giao thông và các công trình công cộng được đầu tư xây dựng bài bản, đáp ứng được nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Sự thay đổi đó ở Nghĩa An trước tiên là đưa điện về xã. Nhờ có điện, bà con đã tiếp cận với khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới vào sản xuất, góp phần làm tăng sản lượng cây trồng, vật nuôi. Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Hiếu chia sẻ: “Ngay từ khi bắt tay vào thực hiện chương trình, xã đã triển khai đồng bộ các tiêu chí, trong đó, tiêu chí về điện rất được quan tâm. Đến nay, 5/5 thôn làng đều có điện lưới quốc gia, 100% số hộ được sử dụng điện”.

Ông Trần Điển-Giám đốc Điện lực Kbang cho biết: “Điện lực Kbang đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể cán bộ trong đơn vị nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn nhiệm vụ đó với thực hiện kế hoạch của đơn vị từng tháng, quý. Mỗi cán bộ, nhân viên xây dựng kế hoạch phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành tốt công việc, chung tay thực hiện chủ trương lớn này”.

Điện lực Kbang đang quản lý, vận hành 312 km đường dây trung thế (35 kV), 177 km đường dây hạ thế, 160 trạm biến áp dung lượng 17.337 KVA, trong đó có 29 trạm biến áp với trên 16.200 khách hàng. Riêng trong 2 năm 2015 và 2016, đã có 0,796 km đường dây 22 kV, trên 4,717 km đường dây hạ thế xây dựng mới. Đồng thời, đơn vị đã tiến hành xây dựng mới 7 trạm biến áp, thay dao cách ly không đảm bảo an toàn, trồng mới cột điện 25 với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Riêng tại 2 xã Nghĩa An và xã Đông là những xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện, đơn vị đã triển khai lắp đặt 2 trạm biến áp với tổng công suất 260KVA, xây dựng mới 0,023 km đường dây 22 kV, xây dựng mới và cải tạo 1,107 km đường dây 0,4 kV với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong 2 tháng đầu năm 2017, Điện lực Kbang đã tiến hành cải tạo lưới điện nông thôn ở các xã Đông, Nghĩa An, Kon Pla, Đak Hlơ, Sơ Pai, Sơn Lang và thị trấn Kbang với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, góp phần cùng các địa phương trên địa bàn huyện thực hiện tiêu chí về tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Công tác chăm sóc khách hàng cũng được Điện lực Kbang chú trọng. Đơn vị đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, gửi tin nhắn đến khách hàng khi có thông báo nộp tiền điện, kế hoạch cắt điện, giải đáp những thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện… Công tác an sinh xã hội cũng được đơn vị đẩy mạnh với việc triển khai chương trình cấp phát, đổi bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compac tiết kiệm; lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện cho hộ nghèo; lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường quê cho các làng Kon Von 1 và Kon Lanh 1 (xã Đak Rong); tặng quà nhân các ngày lễ, Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

 Tâm Nghi

Có thể bạn quan tâm