Công ty TNHH một thành viên 72: Tổ chức hội thi thu hoạch mủ cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News


(GLO)- Hội thi diễn ra sáng 1-11 tại vườn cây Đội 19 thuộc địa bàn xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Tham gia hội thi có 60 tuyển thủ được lựa chọn từ 488 tuyển thủ đạt loại giỏi và xuất sắc ở hội thi cấp đội.

Lãnh đạo Công ty tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: Nguyễn Dung
Lãnh đạo Công ty tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: Nguyễn Dung

Đến dự hội thi có Đại tá Hoàng Sỹ Chung-Phó Tư lệnh Binh đoàn 15, Đại úy Nguyễn Cảnh Quang-Giám đốc Công ty, Thượng tá Phan Văn Phú- Bí thư Đảng ủy Công ty.

Công ty 72 hiện đang quản lý 7.323,32 ha cao su (trong đó có hơn  4.400 ha cao su kinh doanh) và 84,84 ha cà phê, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 3.000 lao động, trong đó có gần 900 lao động là người dân tộc thiểu số.

Hội thi là dịp để đội ngũ thợ thu hoạch mủ cao su được cọ xát, giao lưu, nâng cao trình độ tay nghề. Qua đó giúp họ ngày càng “giỏi lý thuyết, vững thực hành”, làm chủ và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Tại hội thi, các tuyển thủ đã tham gia đua tài ở 3 nội dung gồm: dụng cụ, lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, bằng hình thức trắc nghiệm, các tuyển thủ trả lời các câu hỏi về quá trình sinh trưởng, phát triển và kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su để đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao.

Phần thi thực hành, mỗi thí sinh tiến hành cạo 100 cây trong thời gian 22 phút theo yêu cầu của Ban tổ chức về độ chuẩn của đường cạo và tốc độ cạo. Xác định đây là phần thi mang tính quyết định đến kết quả chung cuộc của hội thi nên các tuyển thủ thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và khả năng, trình độ tay nghề vững vàng của mình. Đặc biệt, có nhiều thí sinh cạo xong 100 cây trước khi có còi báo hiệu cờ vàng.
 

Đại úy Nguyễn Cảnh Quang-Giám đốc Công ty trao giấy khen cho tuyển thủ đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”. Ảnh: Nguyễn Dung
Đại úy Nguyễn Cảnh Quang-Giám đốc Công ty trao giấy khen cho tuyển thủ đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”. Ảnh: Nguyễn Dung

Kết quả có 100% tuyển thủ đạt trình độ tay nghề giỏi và xuất sắc, trong đó có 25 tuyển thủ đạt loại xuất sắc, chiếm 41,7%. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải tập thể và 12 giải cá nhân. Về tập thể, đội 9 đạt giải nhất, đội 711 đạt giải nhì, đội 2 giải ba; đội 3 và đội 1 đồng giải giải khuyến khích.

Về cá nhân, tuyển thủ Trần Văn Bảy-Đội 16 đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”; Rơ Châm BRíp-Đội 9 đạt giải nhất; Rơ Lan Lum-Đội 711 và Trương Thị Thắm-Đội 3 đồng giải nhì; Nguyễn Thị Nhàn-Đội 2, Rơ Lan HYek-đội 1 và Lê Xuân Chiến-Đội 16 đồng giải ba. Tổng trị giá các giải thưởng trên 78 triệu đồng.

 Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm