Kết nối tri thức, kiến tạo tương lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty Sách và Thiết bị trường học Gia Lai được thành lập năm 1983. Đến năm 2005, Công ty chuyển đổi thành Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học.
Chuyển sang cổ phần hóa không phải doanh nghiệp nào cũng thành công. Cũng đã có thời điểm Công ty gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng, đổi mới về kinh tế. Tuy nhiên với uy tín, kinh nghiệm lâu năm và chiến lược bài bản, lâu dài; Công ty đã và đang giữ vững vị thế của mình và là một doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu trong việc cung ứng sách, thiết bị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai.  
Nếu như trước đây, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai gần như độc quyền trong việc cung ứng sách, thiết bị trường học thì vài năm trở lại đây, thế độc quyền này đã bị phá vỡ. Một số công ty, doanh nghiệp mở rộng thị trường tại tỉnh tạo môi trường cạnh tranh sôi động. Điều này đặt ra đối với các doanh nghiệp là phải không ngừng tự đổi mới và hoàn thiện mình nếu không muốn bị tụt hậu. Đơn vị nào đáp ứng được nhu cầu, am hiểu thị trường, có chiến lược kinh doanh tốt sẽ thành công.  
Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác
Hiểu được điều này, Công ty luôn tự đổi mới, thay đổi tư duy, sáng tạo để không ngừng phát triển trong xu thế hội nhập. Ông Nguyễn Phòng- Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai cho biết: Trong kinh doanh, sự cạnh tranh là tất yếu. Doanh nghiệp phải không ngừng tự đổi mới mình để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhu cầu khách hàng. Lợi thế của Công ty  là có sự am hiểu về địa bàn, có kinh nghiệm của gần 30 năm cung ứng sách, thiết bị trường học. Công ty có chiến lược cụ thể và kinh doanh hiệu quả. Đến nay, Công ty vẫn là một đơn vị có uy tín, được khách hàng tin cậy, tín nhiệm trong việc cung ứng sách, thiết bị trường học trên địa bàn tỉnh.
Để nắm thị trường, thị hiếu của khách hàng, Công ty đã tổ chức kết nghĩa với các trường THPT, THCS, Tiểu học. Việc kết nghĩa không chỉ nhằm thắt chặt mối quan hệ, giao lưu mà còn giúp Công ty trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ. Đây cũng chính là kênh tư vấn hữu hiệu cho Công ty về việc chọn những loại sách, thiết bị thích hợp cung ứng cho các trường học trong tỉnh. Chính các giáo viên và học sinh mới hiểu rõ nhất họ cần gì và từ kênh tư vấn này, Công ty đã có những hiệu chỉnh kịp thời, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Đã 6 năm kể từ khi chuyển sang cổ phần hóa, Công ty luôn đứng vững và kinh doanh hiệu quả. Doanh thu và lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước và là đơn vị hậu cần có uy tín của ngành Giáo dục. Công ty luôn hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; đảm bảo cung ứng sách, thiết bị trường học đầy đủ, kịp thời và thực hiện tốt đường lối của Đảng, các nghĩa vụ, chính sách pháp luật của Nhà nước. Không chỉ kinh doanh hiệu quả, hàng năm Công ty trích từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng để làm công tác xã hội từ thiện. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên giúp đỡ xã Kon Gang (huyện Đak Đoa) theo sự phân công của tỉnh.
Vấn đề phát triển kinh doanh trong thời gian tới, ông Nguyễn Phòng-Giám đốc Công ty khẳng định: Với phương châm “Kết nối tri thức, kiến tạo tương lai”, chúng tôi sẽ luôn tự đổi mới và hoàn thiện mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng; đảm bảo cung ứng đầy đủ sách, thiết bị trường học đến tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công ty sẽ giữ vững uy tín, chất lượng trong kinh doanh để luôn là một đơn vị hậu cần, đối tác tin cậy của ngành Giáo dục.
Như Nguyện
Phục vụ năm học mới 2010-2011, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai đã phát hành 2.200.300 bản sách giáo khoa (SGK) tăng 150.000 bản so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 833.863 bản SGK cấp không thu tiền cho các tủ SGK dùng chung để học sinh dân tộc thiểu số mượn học tập. Công ty cũng đã phát hành 545.100 bản sách tham khảo. Ngoài ra, Công ty còn cung ứng đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách trường học, giấy vở và dụng cụ học tập học sinh. Công ty đã tiêu thụ được trên 1,8 triệu cuốn vở, trong đó vở cấp không cho học sinh dân tộc thiểu số là 1,1 triệu cuốn.

Có thể bạn quan tâm