Chư Pah phấn đấu giảm 634 hộ nghèo vào cuối năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-3, UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia lai đã tổ chức hội nghị triển khai công tác giảm nghèo năm 2018. Huyện phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 13% vào cuối năm 2018.
 

Ảnh: Nam An
Ảnh: Nam An



Để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, năm 2018, huyện Chư Pah phấn đấu giảm tỷ lệ bình quân hộ nghèo từ 3,4% trở lên, giảm 2.837 hộ năm 2017 xuống còn 2.203 hộ năm 2018 (giảm 634 hộ, trong đó có 28 hộ nghèo chính sách người có công).

Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các ban ngành, đoàn thể phối hợp UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác giảm nghèo, phát huy sáng kiến, đề xuất giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn; bố trí và huy động đa dạng nguồn lực cho các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhằm giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu; tổ chức cho hộ nghèo đăng ký thoát nghèo; nghiên cứu, nhân rộng các mô hình, kinh nghiệm xóa đói giảm nghèo hiệu quả; tạo điều kiện để các hộ tiếp cận tốt nhất và thụ hưởng đầy đủ các chính sách về giảm nghèo để họ có điều kiện tổ chức sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Được biết, năm 2017, Chư Pah là một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao hơn tỷ lệ bình quân chung của tỉnh, với 2.837 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 15,41%. Đáng chú ý là số hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 88,05% và tập trung chủ yếu ở nhóm đối tượng chính sách ưu đãi người có công và thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội về y tế, giáo dục, thông tin, nhà ở, nước sạch, vệ sinh…

Nguyên nhân nghèo, tái nghèo là do thiếu kiến thức, kinh nghiệm sản xuất; gia đình đông con, thiếu sức lao động, đất đai, tư liệu sản xuất; tập tục canh tác lạc hậu, việc sử dụng các nguồn vốn vay chưa phát huy hiệu quả, một số hộ vẫn còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại không tự lực vươn lên thoát nghèo.

Nam An

Có thể bạn quan tâm