Kbang: 80,67% hộ nghèo được vay vốn sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kbang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giúp hộ nghèo, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để vươn lên xóa đói giảm nghèo.

  Nhiều hộ nghèo đã tiếp cận được nguồn vốn vay để phát triển sản xuất. Ảnh: Hồng Thi
Nhiều hộ nghèo đã tiếp cận được nguồn vốn vay để phát triển sản xuất. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, huyện đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, các tổ chức Hội đoàn thể nhận vốn ủy thác và các xã, thị trấn rà soát số lượng hộ nghèo vay và chưa vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội trong tổng số hộ nghèo trên địa bàn. Trên cơ sở này, huyện giao chỉ tiêu, kế hoạch vận động hộ nghèo vay vốn cho các xã, thị trấn theo từng quý; đồng thời chỉ đạo tuyên truyền, vận động hộ nghèo tham gia vay vốn phát triển sản xuất; hướng dẫn, giúp đỡ hộ vay có kế hoạch tổ chức sản xuất và sử dụng nguồn vốn vay cho phù hợp, đúng mục đích, mang lại hiệu quả.

Nhờ thế, từ tháng 11-2015 đến nay, trên địa bàn huyện Kbang có 1.023 hộ nghèo đã được vay vốn tín dụng Ngân hàng Chính sách Xã hội, nâng tỷ lệ số hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay này lên 80,67%. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, huyện đã vận động được 500 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vay vốn để sản xuất.

Thời gian tới, huyện Kbang sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để vận động khoảng 500 hộ nghèo vay vốn; phấn đấu đến cuối năm 2016, 98% hộ nghèo trên địa bàn huyện có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận với nguồn vốn vay của ngân hàng.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm