Dinh dưỡng ngừa bệnh lão hóa mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số loại thực phẩm giàu protein và khoáng chất giúp cải thiện thị lực cũng như ngừa các bệnh về mắt.
 

Một số loại hải sản giúp ngừa đục thủy tinh thể Ảnh: Shutterstock
Một số loại hải sản giúp ngừa đục thủy tinh thể Ảnh: Shutterstock


A xít béo omega 3 có tác dụng giảm bớt tình trạng tăng nhãn áp và ngừa thoái hóa điểm vàng - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa. Thực phẩm giàu a xít béo omega 3 là rau xanh rậm lá, đậu nành, dầu quả óc chó và hạt lanh.

A xít béo omega 6 có tác dụng bảo vệ mắt và các tế bào khác khỏi bị thoái hóa. Dễ dàng tìm thấy chất này trong dầu hướng dương, hạt nho...

Carotenoid tăng cường thị lực, giúp mắt nhìn xa tốt. Thực phẩm giàu vitamin A đều chứa carotenoid như cà rốt, rau diếp, khoai tây, cá...

Anthocyanoside là hợp chất chống ô xy hóa có đặc tính kháng viêm, có nhiều trong các loại quả mọng. Ăn thực phẩm giàu anthocyanoside giảm các vấn đề liên quan thị lực.

Lutein cũng là chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi những thay đổi về gốc tự do do tia bức xạ cực tím gây ra. Các thực phẩm như cải bó xôi, rau diếp và bông cải xanh đều chứa nhiều hợp chất này.

Astaxanthin là một loại carotenoid tan trong chất béo và giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể, bong võng mạc và thoái hóa điểm vàng. Tôm, cua, cà rốt, cá hồi và tôm hùm có hàm lượng astaxanthin cao.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.