Bình Định: Bắt tạm giam 2 đối tượng cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã bắt tạm giam thời gian 4 tháng đối với Huỳnh Văn Nam (SN 1992, trú thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp) về tội cướp tài sản.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 7-11, Võ Hùng Dũng (SN 1993, trú cùng địa phương) là đồng bọn của Nam cũng đã bị Công an huyện Phù Mỹ bắt tạm giam về hành vi này để điều tra làm rõ.

Theo kết quả điều tra, do bản tính lười lao động nhưng lại muốn có tiền để ăn chơi, tối 22-7, Võ Hùng Dũng và Huỳnh Văn Nam bàn cách chặn đường người khác để lấy tiền xài. Dũng điện thoại cho bà Phùng Thị Út (SN 1978, trú thôn Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) làm nghề mua bán gà, hẹn sáng hôm sau đến khu vực cầu Tri Châu ở thôn Vạn Lộc, xã Mỹ Hiệp để mua gà.

Đúng hẹn, lúc 5 giờ sáng 23-7, bà Út điều khiển xe mô tô đến địa điểm trên để mua gà thì bị Dũng và Nam khống chế bịt miệng và lấy của bà Út 1 điện thoại di động hiệu Nokia, một chiếc nhẫn 0,4 chỉ vàng 18K, một sợi dây chuyền 1,8 chỉ vàng 18K, một cái ví bên trong có 1,3 triệu đồng, một giấy đăng ký xe mô tô và một giấy phép lái xe. Sau khi cướp xong, Dũng và Nam chia nhau số tiền để tiêu xài, số tài sản còn lại Nam đem cất giữ chờ điều kiện thuận lợi sẽ bán.

Thấy đồng bọn đã bị bắt, biết không thể lẩn trốn được, ngày 11-11, Huỳnh Văn Nam đã đến Công an huyện Phù Mỹ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp lại chiếc điện thoại di động, 1 sợi dây chuyền và 1 chiếc nhẫn mà Nam và Dũng đã cướp của bà Út.

Hiện hai đối tượng Nam và Dũng đang bị Công an huyện Phù Mỹ tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ và đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.