Bình Định: Một đối tượng trộm cắp xe máy ra đầu thú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 31-1, Nguyễn Thanh Triều (26 tuổi, ở thôn Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định), đối tượng liên quan đến băng nhóm trộm cắp nhiều xe máy từ trước đến nay tại tỉnh Bình Định đã được gia đình đưa đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đầu thú.
 

Tên Triều tại cơ quan Công an. Ảnh: Quang Trung
Tên Triều tại cơ quan Công an. Ảnh: Quang Trung

Liên quan đến vụ án này, trước đó phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, ở Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước) và Bùi Quốc Trọng (25 tuổi, ở An Sơn 1, xã Phước An, Tuy Phước) về hành vi trộm cắp tài sản.

Do nhiều lần đã trộm xe máy nhưng tiêu thụ với giá tiền không cao vì xe không có giấy tờ bán với giá vừa rẻ vừa khó tiêu thụ nên không ai dám mua, mặt khác xe không giấy tờ khi đi tiêu thụ, bọn chúng rất dễ bị nghi ngờ, phát hiện. Vì vậy, tiêu chí băng nhóm này đưa ra là trộm xe phải mới và có giấy tờ trong cốp xe thì mới mang đi thế chấp, còn các xe không có giấy tờ thì chỉ sử dụng để đi trộm hoặc bỏ lại hiện trường khi bọn chúng đã trộm được xe mới.

Thông tin ban đầu cho biết, đối tượng Tiến và Trọng đều đã có tiền án. Tính đến thời điểm bị bắt, bọn chúng hoạt động liên tục trong 5 tháng gần đầy. Hầu hết các vụ mất trộm xe máy ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước và thị xã An Nhơn… Có ngày cao điểm, bọn chúng gây ra 4 đến 5 vụ trộm. Số tiền lấy được từ thế chấp xe trộm cắp chủ yếu bọn chúng cờ bạc, cá độ bóng đá.

Để tránh sự phát hiện khi đi thế chấp xe, khi trình CMND, bọn chúng thường trình CMND giả. CMND bọn chúng trộm được khi người dân sơ hở, sau đó dán hình của mình vào. Vì vậy, bọn chúng có rất nhiều CMND giả với nhiều tên khác nhau.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.