Nữ giáo viên tử vong sau khi bệnh viện tiêm thuốc tại viện K Trung ương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp chiếu, nữ giảng viên 45 tuổi (quê Nghệ An) xuất hiện những biểu hiện bất thường và sau đó không qua khỏi. Sự việc xảy ra tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (cơ sở 3, huyện Thanh Trì, Hà Nội).
 

Bệnh viện K3, cơ sở Tân Triều - nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Bệnh viện K3, cơ sở Tân Triều - nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Ngày 30-9, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (cơ sở 3, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra trường hợp tử vong của bệnh nhân Trần Thị L. (45 tuổi, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo phản ánh của gia đình, trước khi xảy ra sự việc chị L. phát hiện bị ung thư cổ tử cung, sau đó chị đã tiến hành mổ và cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Sau khi mổ một thời gian, gia đình đưa chị L. đi kiểm tra lại, phát hiện ung thư cổ tử cung lại trồi lên nên tiến hành đốt. Đồng thời, các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa chị ra Hà Nội khám cho chắc chắn.

Ngày 29-9, chị L. và người thân cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang, chị L. đã có biểu hiện khó chịu. Các bác sĩ đã tiến hành một số biện pháp cứu chữa, nhưng chị đã không qua khỏi.

Được biết, chị L. hiện đang là giáo viên một trường học trên địa bàn Quỳnh Lưu (Nghệ An), còn chồng lo việc đồng áng. Trước thông tin trên, PGS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận, có một nữ bệnh nhân 45 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang.

Thông tin từ Bệnh viện K Trung ương cho biết, khoảng gần 10h ngày 29/9 bệnh nhân được tiêm thuốc cản quang (Ultravist 80ml) tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh. Sau khi chụp xong, bệnh nhân được theo dõi tại khoa. Vào 10 giờ 5 phút ngày 29-9 bệnh nhân có biểu hiện tức ngực, khó thở, da ngứa, mẩn đỏ. Các bác sĩ chẩn đoán chị L. bị sốc phản vệ do thuốc cản quang nên chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu.

Bệnh nhân được hội chẩn trong khoa Hồi sức cấp cứu với kết luận tình trạng bệnh nặng, chưa thoát sốc, cần được duy trì điều trị và theo dõi sát. Trong đêm 29-9, tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, nhưng đột ngột vào 8 giờ ngày 30-9, bệnh nhân khó thở nhiều, ho khạc đờm bọt hồng, huyết áp 40/20 mmHg… Dù được tiến hành cấp cứu hô hấp tuần hoàn nhưng chị L. tử vong lúc 9 giờ 30 phút ngày 30-9-2017.

PGS Thuấn cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình áo quan; chuyển thi hài bệnh nhân và người nhà về quê. Đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

Định Nguyễn/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.