Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Tân binh Anh giàu thành tích!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đội pháo hoa đến từ nước Anh là khách mời đáng gờm, khi sở hữu ngôi vô địch ba cuộc thi bắn pháo hoa tên tuổi của Bỉ, Pháp và Philippines.

Là quốc gia phát đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và trình diễn pháo hoa, tuy nhiên các đội pháo hoa đến từ nước Anh chưa thực sự tạo ra ấn tượng mạnh trong cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) từ năm 2008 đến 2015. 

 

Các thành viên trong đội pháo hoa của nước Anh.
Các thành viên trong đội pháo hoa của nước Anh.

Đội pháo hoa duy nhất của nước Anh từng tham dự DIFC là đội Jubilee Fireworks. Tuy nhiên, năm 2011, Jubilee chỉ xếp đồng hạng ba với chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx, rõ ràng muốn thay đổi lịch sử, trở thành đội pháo hoa đầu tiên của nước Anh bước lên ngôi vô địch.

Lần đầu tham dự giải, Pyrotex Fireworx thực sự là tân binh đáng gờm, với bảng thành tích ấn tượng, khi đoạt ngôi vô địch tại International Fireworks Festival Knokke-Heist của Bỉ năm 2016, International Festival of Dancing Fireworks Public tại Pháp năm 2016 và Philippine International Pyromusical Competition tại Philippines năm 2016.

Được sáng lập từ năm 1999 bởi Mark Kelsall, Pyrotex Fireworx là một trong những công ty gia đình hàng đầu trong ngành pháo hoa của Anh. Các màn trình diễn của Pyrotex Fireworx  tràn ngập màu sắc, hiệu ứng độc đáo, sự căn chỉnh giờ chính tạo nên bất ngờ và sự phấn khích cho người xem.

Trước đêm thi đấu ngày 27-5 với chủ đề Kim, trưởng đoàn Mark Kelsall

cho biết: "DIFF là cuộc thi pháo hoa tầm cỡ quốc tế mà chúng tôi mong muốn được tham dự từ lâu. Uy tín của cuộc thi khiến chúng tôi cực kỳ hào hứng và sẵn sàng cho một màn trình diễn ấn tượng".

Đạo diễn Mark Kelsall và các thành viên đội, gồm: James Durose, Mark Kelsall, Kathryn Wickham Wilkinson, Graham Wickham Wilkinson, Steven Martin, Peter Thorley, cũng tự tin về màn trình diễn ấn tượng củ họ dành cho khán giả theo dõi DIFF 2017.

Một thành viên trong đội chia sẻ: "Pyrotex Fireworx mong muốn được chiêm ngưỡng những điều kỳ diệu tại Đà Nẵng trong chuyến đi tới. Và chúng tôi cũng hy vọng các bạn Đà Nẵng sẽ chào đón Pyrotex Fireworx cũng như các tiết mục của chúng tôi".

 

Hình ảnh pháo hoa rực rỡ, nhiều sắc màu của đội pháo hoa Anh.
Hình ảnh pháo hoa rực rỡ, nhiều sắc màu của đội pháo hoa Anh.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 có chủ đề “Tỏa sáng Ngũ hành sơn” được tổ chức với quy mô lớn và thời gian dài kỷ lục từ ngày 30-4 đến hết 24-6-2017, khi Tập đoàn Sun Group được UBND TP Đà Nẵng giao trọng trách, lần đầu tiên đứng ra tổ chức sự kiện.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ hành Sơn của TP Đà Nẵng, phong cách của 5 đêm trình diễn sẽ lần lượt là Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc. Tất cả sẽ diễn ra trong một không gian sân khấu ấn tượng và phá cách lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Với sự chuẩn bị công phu, mỗi chương trình không chỉ là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng hoành tráng cùng những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn mà còn là một tác phẩm nghệ thuật hội tụ vẻ đẹp di sản Việt được thế giới công nhận.

 

Lịch thi đấu tại DIFF 2017:

- Ngày 30/4: Việt Nam - Áo (chủ đề Hỏa).

- Ngày 20/5: Thụy Sỹ - Nhật Bản (chủ đề Thổ).

- Ngày 27/5: Trung Quốc - Anh (chủ đề Kim).

- Ngày 3/6: Australia - Italia (chủ đề Thủy).

- Ngày 24/6: Chung kết (chủ đề Mộc).

Sự tham gia của 8 đội tuyển đến các quốc gia có ngành pháo hoa phát triển như Áo, Thuỵ Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Austrlia, Ý và Việt Nam sẽ là sự đảm bảo cho những đêm diễn chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất.

Ngoài ra, chuỗi hoạt động đồng hành đặc sắc và độc đáo như Lễ hội đường phố, Không gian ẩm thực ngũ hành, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè… chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến “du lịch trải nghiệm” đúng nghĩa.

Theo phapluat

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.