Cụm đô thị Tây Nguyên: Tổng kết phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-10 tại thành phố Kon Tum đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp năm 2014 Cụm đô thị Tây Nguyên. Dự Hội nghị có Phó Tổng Thư ký Hiệp hội các Đô thị Việt Nam Nguyễn Ninh Thực; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy; lãnh đạo các thành phố: Kon Tum, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Bảo Lộc; các thị xã: Ayun Pa, An Khê, Buôn Hồ, Gia Nghĩa. Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Phan Văn Thế chủ trì Hội nghị.
 

 Quang cảnh hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp năm 2014 Cụm đô thị Tây Nguyên tại TP. Kon Tum. Ảnh: Duy Tân
Quang cảnh hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp năm 2014 Cụm đô thị Tây Nguyên tại TP. Kon Tum. Ảnh: Duy Tân

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Phan Văn Thế cho biết, Hội nghị Cụm đô thị Tây Nguyên do các thành viên trong cụm luân phiên tổ chức nhằm tạo điều kiện để lãnh đạo các đô thị trong khu vực gặp gỡ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay trong quá trình thực hiện nhằm xây dựng, phát triển đô thị khu vực Tây Nguyên thực sự Xanh-Sạch-Đẹp theo tiêu chí của Hiệp hội đô thị Việt Nam, tạo nên kiến trúc hài hòa, đậm nét của vùng, miền; tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ nhau giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, phát triển, quản lý đô thị và những vấn đề liên quan đến đô thị; đồng thời tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau giữa các đô thị trong vùng.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết việc thực hiện phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp của các đô thị trong khu vực. Theo đó, trong năm 2014 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức do sự tác động tiêu cực của tình hình khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế toàn cầu đối với nền kinh tế nước ta nói chung, khu vực Tây Nguyên nói riêng; tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức cùng với sự tham gia tích cực của nhân dân, các đô thị trong khu vực đã đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp trên các lĩnh vực: kết cấu hạ tầng đô thị không ngừng được đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang; môi trường đô thị không ngừng được cải thiện; công tác quản lý trật tự, văn minh đô thị có nhiều chuyển biến tích cực; các đô thị đã và đang từng bước thực hiện xây dựng đô thị tăng trưởng xanh…

Những thành tích, kết quả nêu trên cho thấy sự trưởng thành, tiến bộ trong công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện của các đô thị và hiệu quả từ phong trào thi đua do Hiệp hội các đô thị Việt Nam phát động, thực hiện. Những thành tích, kết quả này cũng là những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong việc phát động, tổ chức thực hiện các phong trào xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp cần được duy trì, phát huy trong thời gian tới.

Hội nghị đã thống nhất bầu chọn 2 đô thị (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum và thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đak Lak) là đô thị tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng đô thị Xanh-Sạch-Đẹp năm 2014; đề nghị Hiệp hội các đô thị Việt Nam và Bộ Xây dựng khen thưởng. Thống nhất chọn thị xã Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị thi đua năm 2015.

Duy Tân

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.