Để trán phẳng không tì nếp nhăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trán hằn nhiều nếp nhăn có thể do các mô cơ bị yếu nên người trẻ tuổi cũng có thể bị nhăn trán. Một số lý do khác gây nhăn trán còn là căng thẳng, di truyền, lối sống, lạm dụng trang điểm...




Lối sống lành mạnh, điều độ giúp làm mờ vết nhăn trán. Tránh rơi vào tình trạng căng thẳng quá mức. Có chế độ ăn uống cân bằng bằng cách bổ sung vitamin và uống nước đầy đủ. Thực phẩm giàu vitamin A, C và E như cam, rau xanh, quả bơ, khoai lang… có tác dụng giảm nếp nhăn trên trán.

Mát xa cải thiện tuần hoàn máu ở các mô mặt. Bạn có thể tự mát xa trán tại nhà bằng cách nhỏ vài giọt dầu ô liu lên trán và mát xa trong 8 - 10 phút, theo trang livestrong.com. Kết quả khả quan đến nhanh hơn khi bạn làm điều này 1 - 2 lần/ngày. Dầu ô liu giúp giữ ẩm, làm giảm các tế bào gây nhăn da.

Dầu dừa chứa chất chống ô xy hóa giúp giữ ẩm da và giữ làn da sáng, khỏe mạnh. Nó cũng giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại da. Thoa dầu dừa lên trán cho đến khi dầu hấp thụ vào trong da. Thực hiện cách này mỗi ngày trước khi ngủ và bạn có thể thấy sự khác biệt rất lớn trong vòng vài tuần.

Collagen và protein có trong trứng giúp làm săn chắc da và giảm nhăn trán. Lấy lòng trắng trứng thoa lên trán để 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm mặt nạ trứng hằng ngày giúp vết nhăn mau mờ.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời quá nhiều gây tổn hại cho làn da và tăng nếp nhăn trán. Ra khỏi nhà lúc trời nắng, bạn nên sử dụng kem chống nắng hoặc đội mũ che mặt. Các tia tử ngoại và sức nóng của mặt trời có thể làm nhăn và hỏng da.

Thay đổi tư thế ngủ. Nằm sấp cũng có thể khiến nếp nhăn hình thành ở trán do vùng mặt đè lên gối trong thời gian dài. Do đó, luôn nằm ngủ ở tư thế ngửa hoặc nghiêng để tránh hình thành nếp nhăn trước khi lão hóa (ảnh).

Căng thẳng có thể là nguyên nhân khiến nếp nhăn hình thành. Yoga là một trong những bài tập thể dục giảm căng thẳng hiệu quả. Tập yoga mỗi ngày mang lại sự bình an tinh thần, giữ tâm trí khỏi căng thẳng và lo lắng.


Mật ong có đặc tính làm se da cũng như giúp làm sáng da. Thoa mật ong tươi trực tiếp lên trán hoặc trộn với bột gạo để có kết quả tốt hơn. Bột gạo chứa chất chống ô xy hóa giúp làm ẩm da. Trộn 1 muỗng bột gạo với 1 muỗng mật ong. Nếu cảm thấy bột thoa quá dính, bạn có thể thêm mật ong vào hỗn hợp. Thoa mặt nạ trên trán và để đến khi lớp mặt nạ khô thì rửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.

Vitamin C và E trong chanh, cam, quýt, bưởi… giúp tăng độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da. Bạn có thể thoa nước chanh và cam trên trán, rửa sạch bằng nước ấm sau khi khô.

Các chất chứa trong lô hội (nha đam) có thể tái sinh và làm lành da, giúp giữ da mịn màng và không bị khô. Mát xa gel lô hội lên trán trước khi đi ngủ và trước khi rửa mặt vào buổi sáng. Để khô trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hành cách này mỗi ngày để chống da nhăn.

Tránh nheo mắt khi đọc nếu bạn có thói quen như vậy. Khi nheo mắt, các cơ xung quanh trán và mắt bị căng, dễ gây ra nếp nhăn.

Tránh uống rượu và hút thuốc lá vì đây là những lý do khiến nếp nhăn xuất hiện. Lạm dụng rượu bia có thể làm tăng sản xuất tế bào lão hóa, do các chất có trong rượu và thuốc lá phá vỡ collagen và làm giãn da, tạo ra nếp nhăn trán.

Ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng cho da. Thiếu ngủ làm hỏng các tế bào da, khiến nếp nhăn trán mau xuất hiện. Cố gắng ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để xóa mờ vết nhăn trán một cách tự nhiên.

Thế Phương (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.