Mẹo giúp đôi môi nứt nẻ trở nên mịn màng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào mùa đông khi thời tiết hanh khô, đôi môi bạn thường trở nên nứt nẻ, thô ráp khó chịu vì thiếu nước. Một số mẹo hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề đó chỉ trong thời gian ngắn.

 



Uống nhiều nước giúp chữa nẻ môi, nứt môi


Hiện tượng môi nứt nẻ là do thời tiết hanh khô, cơ thể bị thiếu nước, mất nước chính vì thế uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể tránh được việc da khô ráp. Ngoài ra bạn nên bổ sung các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C như: cam, quýt…

Dầu dừa giữ ẩm đôi môi hiệu quả


 



Đây là loại dược phẩm được chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên, có tác dụng rất tốt cho việc giữ ẩm và làm mềm mại da. Hãy thoa dầu dừa lên môi và mặt để tránh hiện tượng khô ráp, nứt nẻ bạn nhé.

Chữa nẻ môi, nứt môi bằng mỡ gia cầm

Sử dụng mỡ từ các loại gia cầm như ngỗng và vịt: Đây là loại gia cầm mà mỡ của chúng có tác dụng dưỡng môi, làm mềm môi nếu các bạn sử dụng chúng hằng ngày. Và đây là một phương pháp rất tốt và hiệu quả cho việc điều trị hiện tượng môi nứt nẻ.

Dưa chuột giúp làm mềm đôi môi


 



Đây là loại thực phẩm rất tốt cho da, môi cũng vậy, nó có tác dụng giữ ẩm, làm mềm, tránh hiện tượng khô ráp trên da. Dưa chuột rửa sạch, để cả vỏ thái lát đắp lên môi, mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cánh hoa hồng chăm sóc đôi môi hiệu quả

Cánh hoa hồng đã được coi là một loại dược phẩm dùng để chăm sóc sắc đẹp rất tốt, trong đó có việc giữ da luôn mềm mại và chống được tình trạng nứt nẻ. Bạn hãy dùng những cánh hoa hồng ngâm vào một lượng sữa vừa đủ. Sau đó ngâm trong vòng vài giờ thì làm nát cánh hoa hồng ra, dầm luôn trong sữa để tạo thành dung dịch nước hoa hồng.

Trước khi đi ngủ thì thoa lên mặt dung dịch này lên môi và mặt, làm việc này hàng ngày sẽ giúp môi và da căng mịn tự nhiên. Và khi dùng xong nên bảo quản dung dịch này ở nơi khô ráo và đậy kín.

Dầu ăn

Thoa dầu ăn lên môi khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Không nên làm việc này vào ban ngày, nhất là ra trời nắng.

Mật ong

Bôi mật ong lên môi bị nẻ cũng là một cách tốt và hiệu quả. Sau khi mật ong khô, hãy thoa một ít vaseline lên trên. Để khoảng 15 phút, bạn dùng một thỏi bông gòn lau sạch mật ong và vaseline trên môi đi. Bạn nên làm việc này khoảng hai lần một ngày.

Sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho môi trước khi đi ngủ

Tất cả những phương pháp trên đây đều là những mẹo chữa nẻ môi, nứt môi đơn giản, hiệu quả. Bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để cải thiện tình trạng đôi môi mứt nẻ của mình và lấy lại vẻ đẹp mềm mịn trước đây của đôi môi nhé.

Nguồn: Dược phẩm Không Già

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.