Những thức ăn sáng giúp làn da và mái tóc thêm tươi trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đối với phụ nữ, ăn gì để vừa có sức khỏe và làn da tươi tắn, khỏe mạnh luôn là vấn đề được chị em quan tâm.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi vì nó giúp tăng cường sự trao đổi chất và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Vì vậy, các loại thực phẩm chúng ta dùng trong bữa sáng phải có nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết để giữ cho chúng ta có một sức khỏe tốt.

 

Mật ong giúp sáng da, mượt tóc.
Mật ong giúp sáng da, mượt tóc.

Đặt biệt, đối với phụ nữ, ăn gì để vừa có sức khỏe và làn da tươi tắn, khỏe mạnh luôn là vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến rộng rãi vì những lợi ích sức khoẻ của nó như giảm cholesterol, tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm cân. Trà xanh chống oxy hóa, bảo vệ da của bạn khỏi tia cực tím, nó giữ cho làn da khỏe mạnh và luôn tươi trẻ.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy tóc của bạn đang trở nên giòn, rụng nhiều, chỉ cần thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn và hãy xem sự kỳ diệu sẽ xảy ra. Nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh tăng cường lưu thông máu đến tất cả các cơ quan trong cơ thể bao gồm cả nang lông do đó giúp bạn chống lại rụng tóc rất hiệu quả.

Cà phê

Một tách cà phê yêu thích của bạn trong bữa sáng không chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng cường năng lượng mà còn giữ cho da và mái tóc thêm quyến rũ. Cà phê kích thích nang lông da và tóc, tẩy tế bào da chết và làm giảm sưng mắt. Khi nói về tóc, cà phê giữ cho tóc bóng và làm tăng màu tóc. Nó cũng làm giảm rụng tóc do tăng tuần hoàn máu lên da đầu.

Sữa

Sữa được coi là thức ăn dinh dưỡng tốt nhất không chỉ cho trẻ em mà còn cho người lớn. Canxi và protein sữa có ý nghĩa quan trọng đối với làn da sáng và mái tóc khỏe mạnh. Sữa được coi là một chất làm ẩm tốt cho làn da thêm mịn màng. Sữa giàu vitamin A cần thiết cho làn da trắng sáng. Protein sữa rất hữu ích trong việc duy trì mái tóc khỏe và bóng.

Sữa chua

Sữa chua là thức ăn sáng thơm ngon, có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm protein và vitamin cần thiết cho làn da và mái tóc của bạn. Axit lactic trong sữa chua rất có lợi cho da và tóc. Sữa chua có hàm lượng vitamin B5 cao, thực sự rất tốt cho tóc khỏe. Sữa chua không chỉ làm ẩm làn da của bạn mà còn được sử dụng để chữa mụn trứng cá và mụn nhọt. Tương tự như vậy, nó không chỉ loại bỏ gàu mà còn giữ cho mái tóc của bạn sáng bóng và mạnh mẽ.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn giàu protein nhất cũng như vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cho da và tóc khỏe mạnh. Những chất dinh dưỡng quan trọng này cũng cần thiết cho tóc và da của bạn, vì vậy nên thêm trứng vào chế độ ăn uống để bạn có được vẻ đẹp như mong muốn.

Mật ong

Mật ong, một thực phẩm ngon khác có đầy đủ các thành phần tự nhiên, rất quan trọng cho sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Mật ong có chứa chất chống oxy hoá chữa bệnh nắng và bảo vệ tia UV. Nó cũng có thể được sử dụng như là một chất làm ẩm cho mái tóc của bạn. Chỉ cần thêm một thìa mật ong để dầu gội của bạn để có được mái tóc mềm mại và mịn màng.

Dầu ô-liu

Dầu ôliu không chỉ nổi tiếng vì làm hạ cholesterol máu mà còn là những nguồn giàu vitamin E giúp da bạn trắng sáng và tóc mềm mại.

Bơ hạt hạnh nhân

Bơ hạnh nhân trong chế độ ăn là cách tốt nhất để có được các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của bạn. Dầu hạnh nhân giúp cho mái tóc bóng và mượt, làn da thêm mềm mại, tươi trẻ.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.