Món ăn có lượng calo cực thấp để giảm cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tất cả những loại thức ăn có hàm lượng calo thấp này đều giúp bảo vệ giá trị của thực phẩm và giảm cân hiệu quả.
Dưa chuột chỉ có 16 calo trong 100 gram. Ngoài ra, nó còn chứa đầy nước và một số chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng với lượng calo rất thấp. Dưa chuột giúp tiêu hóa, ngăn ngừa mất nước và giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa cũng như giữ lượng calo đến mức tối thiểu.
Rau xanh lá có 20-30 calo/100 gram. Một vài loại rau như rau chân vịt, cải xoăn và cần tây có hiệu quả cao trong việc điều trị chứng béo phì. Những loại rau xanh này chứa carbohydrate rất thấp và ít calo. Trong khi đó, một lượng lớn khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa làm cho các thực phẩm này trở thành thực phẩm lý tưởng cho những người thừa cân.
Măng tây có 20 calo trong 100 gram. Các món ăn và salad khác nhau có thể được chế biến với măng tây, đó là một thực phẩm rất ít calo rất tốt cho sức khỏe.
Chanh chỉ có 29 calo trong 100 gam. Hơn nữa, tính chất kiềm của trái cây này giúp tiêu hóa các thực phẩm tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Dưa hấu có 30 calo/100 gam. Đây là trái cây ngon ngọt có hàm lượng calo rất thấp. Trái cây này rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể trẻ và khỏe mạnh. Ngoài ra, dưa hấu dễ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả hơn.
Súp lơ có 25 calo trong 100 gram và giàu chất xơ. Hơn nữa, loại rau này có đầy đủ các chất chống viêm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và sức khoẻ tiêu hóa của cơ thể, có lợi cho người thừa cân.
Thịt nạc có 125 calo/50 gam. Thịt gà và thịt bò nạc chứa rất ít calo và một lượng lớn protein, có thể ăn được làm nguồn protein động vật tốt để duy trì sức khỏe tổng thể của một người. Các loại thịt này tạo thành phần quan trọng của chế độ ăn uống lý tưởng mà được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho chương trình giảm cân.
Cá biển có 100 calo trong 85 gam. Tất cả các loài cá biển như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá thu rất giàu hàm lượng protein và cũng có chứa một lượng lớn axit béo omega-3, có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, hàm lượng iodine của những con cá này làm cho chúng trở thành những thức ăn lý tưởng để điều trị các vấn đề về tuyến giáp.
Đậu: Các loại đậu khác nhau như đậu đen, đậu xanh và đậu thận có đầy đủ các chất đạm và rất nhiều chất xơ cần thiết để duy trì sức khoẻ nói chung. Ngoài ra, đậu có lượng calo rất thấp, có thể đưa vào bữa ăn hàng ngày của một người béo phì.
Bưởi có 40 calo trong 100 gram. Bưởi có giá trị lượng calo rất thấp và không có hàm lượng chất béo, bạn có thể ăn mà không sợ bị tăng cân. Nó cũng giúp kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến quá trình đốt cháy chất béo nhiều hơn.
Hải Yến (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.