Bí quyết giữ răng trắng bóng bằng tuyệt chiêu nhai dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các mảng bám lỳ lợm dính chặt trên kẽ răng khó có thể được làm sạch bởi bàn chải, lâu ngày chúng trở thành nguyên nhân gây ra các triệu chứng về răng như viêm nướu, ngả màu và hơi thở có mùi.
Lúc này, có một biện pháp giúp bạn làm sạch răng kỹ hơn mà không phải tới gặp nha sỹ, đó là liệu pháp “nhai dầu".
1. Nhai dầu là gì?
Liệu pháp nhai dầu được hiểu đơn giản là khi bạn ngậm khoảng một đến hai muỗng dầu (dầu mè, dầu dừa, dầu hướng dương) trong miệng và nhấm nháp dầu trong khoảng 20 phút rồi nhổ sạch. Sau đó bạn đánh răng như bình thường. 
Hầu hết các vi khuẩn tồn tại trong miệng đều ở dạng tế bào đơn, được bao phủ bởi màng lipid hoặc mỡ. Vì thế, khi gặp dầu là một chất béo, chúng sẽ dính chặt vào dầu, bong ra khỏi bề mặt răng.
Liệu pháp này có thể được sử dụng mỗi ngày vào buổi sáng hoặc tối để làm sạch các kẽ răng và vòm miệng.
2. Liệu pháp nhai dầu từ đâu mà có?
 Thiên thần Miranda Kerr luôn tự tin dùng son đỏ nhờ hàm răng trắng sáng của mình.
Thiên thần Miranda Kerr luôn tự tin dùng son đỏ nhờ hàm răng trắng sáng của mình.
Xu hướng nhai dầu được lan truyền gần đây trong thế giới những người nổi tiếng. Miranda Kerr là một tín đồ của dầu dừa, cô thường xuyên dùng dầu dừa để dưỡng da, chế biến đồ ăn hoặc để súc miệng. 
Một số ngôi sao khác như Gwyneth Paltrow, Shailene Woodley, Mary-Kate, Ashley Olsen cũng dùng dầu để làm sạch răng miệng của mình.
Trên thực tế, liệu pháp này đã xuất hiện từ trước đây rất lâu, nó tồn tại trong Ayurveda - nền y tế của Ấn Độ. Theo Ayurveda, mỗi con người cần phải hiểu cơ thể mình, biết cách chăm sóc cơ thể, chăm sóc tâm trí, chăm sóc răng miệng và kết nối chúng với thiên nhiên.
3. Dùng dầu gì là tốt?
Dầu dừa là một trong những loại dầu dễ tìm và được tin dùng trong chăm sóc răng miệng
Dầu dừa là một trong những loại dầu dễ tìm và được tin dùng trong chăm sóc răng miệng
Phương pháp Ayurveda truyền thống đề nghị dùng dầu mè để súc miệng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu có thể áp dụng vào liệu pháp này như dầu hướng dương, dầu dừa. Điều quan trọng nhất là ta phải chọn được loại dầu tinh khiết từ thiên nhiên.
4. Cách thực hiện
- Ngậm và giữ 1 đến 2 muỗng dầu trong miệng.
- Nhai, luồn dầu qua kẽ răng, đánh dầu qua lại trong vòm miệng khoảng 5-10 phút khi bạn mới làm quen với phương pháp này. Những ngày sau đó khi đã quen, có thể thực hiện việc này trong 20 phút.
- Nhổ dầu vào sọt rác, bạn không nên nuốt dầu súc miệng, vì trong dầu sẽ chứa vi khuẩn và các mảng bám. Bạn cũng không nên nhổ dầu xuống bồn nước vì dầu có thể gây tắc nghẽn đường ống nước.
5. Lợi ích của việc nhai dầu
Đây là một trong những phương pháp tự nhiên, tiết kiệm nhất để làm trắng răng. Dầu tự nhiên có chất kháng khuẩn và kháng viêm giúp làm sáng, làm trắng răng, giảm sâu răng, loại bỏ mùi hơi thở. Việc nhai dầu mang lại cho bạn hàm răng và vòm miệng sạch sẽ, hạn chế các bệnh viêm nướu hoặc viêm chân răng.
Liệu trình nhai dầu cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày hoặc cách ngày và kéo dài ít nhất một tuần để thấy được kết quả. Nếu răng miệng của bạn vốn không có vấn đề gì nghiêm trọng, liệu pháp nhai dầu có thể cho bạn thấy công dụng bằng cảm giác vòm miệng sạch sẽ, răng trắng hơn và các mảng bám giảm thiểu ngay tức khắc.
MaiDong (ĐẸP/VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.