Công dụng làm đẹp ngạc nhiên của sữa chua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sữa chua quả thực là món ăn rất khỏe mạnh, giàu vitamin và protein. Với những lợi ích sức khỏe và làm đẹp, bạn nên thường xuyên dự trữ sữa chua trong tủ lạnh để sở hữu làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong.
 

Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua tự làm để làm đẹp.
Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua tự làm để làm đẹp.

Tẩy tế báo chết

Sữa chua có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt cho bàn tay, da chân và toàn bộ cơ thể. Trộn sữa chua với bột yến mạch hoặc bột vỏ cam quýt khô, massage nhẹ  nhàng  lên toàn bộ cùng da muốn tẩy tế bào chết theo chuyển động vòng tròn, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tẩy tế bào chết bằng sữa chua giúp da mịn màng, căng bóng.

Làm trắng răng

Nếu bạn đang tìm kiếm biện pháp tự nhiên giúp răng trắng hơn, chắc chắn không thể  bỏ qua sữa chua.  Hãy chà sữa chua lên răng của bạn hàng ngày và trong vòng một tuần, răng bạn sẽ có màu trắng sáng bóng. Đ ó l à  là do phốt pho và canxi có trong thành phần sữa chua.

Trị mụn, giảm vết thâm

Sữa chua chứa các thành phần kháng khuẩn và dưỡng chất hữu ích cho làn da, giúp làm se vết mụn, hạn chế tình trạng mụn lây lan sang các vùng da khác. Bên cạnh đó sữa chua có khả năng nhanh chóng làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Bạn có thể trộn sữa chua cùng bột trà xanh sau đó đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút. Thêm một vài giọt chanh sẽ giúp đạt hiệu quả nhanh hơn nhưng bạn nên che chắn cẩn thận khi ra đường bởi chanh khiến da dễ bị bắt nắng hơn.

Mặt nạ tóc

Sữa chua có công dụng tốt với làn da, kể cả da dầu và tóc cũng vậy. Sữa chua giúp mang lại độ bóng tự nhiên của mái tóc, giúp nó mềm mại và mượt hơn. Bạn có thể sử dụng sữa chua như một loại mặt nạ tóc. Hãy bôi đều sữa chua lên khắp da đầu và toàn bộ từ chân đến ngọn tóc, sau đó gội sạch với nước ấm. Cách này giúp làm dịu da đầu bị viêm, giảm rụng tóc và sạch gàu.

Tom/MASK

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.