Vì sao sữa chua giúp ích cho bạn giảm cân?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lợi khuẩn về cơ bản là vi khuẩn hoặc nấm men sống tốt cho sức khoẻ. Thường được gọi là vi khuẩn tốt hoặc vi khuẩn lành mạnh, probiotic không chỉ giúp giữ cho ruột khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.
 

Cải thiện tiêu hóa

Probiotic có nhiều chất khoáng và vitamin cần thiết mà cơ thể cần. Việc tiêu thụ một lượng probiotic có thể giúp hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn và cải thiện quá trình tiêu hóa giúp chúng ta ăn ít hơn và đồng thời giúp duy trì no lâu và do đó giúp giảm cân.

Giảm hấp thu calo

Ăn thực phẩm có probiotic giúp làm giảm hấp thu calo của cơ thể. Probiotic có chứa các vi khuẩn tốt có lợi cho sức khỏe. Việc tiêu thụ probiotic thường xuyên cùng với các bài tập thể dục giúp chúng ta giảm cân nhanh.

Giảm lắng đọng chất béo

Tiêu thụ probiotic giúp kích thích sản xuất protein đốt cháy chất béo. Ngoài ra, probiotic giúp làm giảm lắng đọng chất béo trong cơ thể nên giúp giảm cân.

Ức chế thèm ăn

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất probiotic làm tăng mức leptin (chất béo bão hòa) trong cơ thể, giúp giữ no lâu và tránh ăn quá nhiều giữa các bữa ăn. Vì vậy, đây là cách giúp giảm cân.

Giảm căng thẳng

Tăng cân và căng thẳng liên quan với nhau. Mức căng thẳng tăng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tăng cân. Vì probiotic được xem là tốt cho sức khỏe ruột nên việc tiêu thụ lượng probiotic giúp giữ cho ruột khỏe mạnh, điều chỉnh các hoóc môn và do đó làm giảm mức căng thẳng. Chính vì vậy, ăn probiotic giúp ngăn ngừa tăng cân.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.