Cách làm đẹp da từ tất cả bộ phận của cây sen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cây sen là vị thuốc tốt, làm món ăn ngon và cả làm đẹp da nữa. Bạn có thể tận dụng tất cả các bộ phận của nó để làm đẹp đấy.

Trong cây sen có chứa rất nhiều dưỡng chất được dùng để làm đẹp. Bài này chia sẻ bạn bí quyết làm đẹp da với sen, từ lá, hoa cho đến hạt đều có tác dụng bất ngờ.

 

 

Hoa sen

Hoa sen có nhiều cánh, thông thường chúng được ứng dụng để ngâm bồn (spa trị liệu) rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, giúp tái tạo da, đồng thời giúp da tươi trẻ. Ngoài ra tinh dầu của sen trắng còn dùng dưỡng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa sen nấu cháo để cải thiện làn da sáng đẹp và mịn màng hơn vì hoa sen có khả năng thanh nhiệt và giải độc. Tác dụng khác của món cháo này là giúp  cho tóc bạn mượt, dày và chắc khỏe hơn.

Một phương pháp khác là bạn làm mặt nạ bằng cánh sen. Đầu tiên bạn lấy cánh sen rửa sạch,  thái nhỏ và nghiền nhuyễn, sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua và một vài giọt dầu o liu để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ này trên da khoảng 10-15 phút mỗi tuần 1-2 lần có tác dụng trẻ hóa làn da.

Lá sen

Lá sen là bài thuốc làm đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng giảm béo. Để thực hiện, bạn hãy  kết hợp 10g lá sen và 15g táo mèo thái lát phơi khô. Dùng hai nguyên liệu này làm thành trà để uống hàng ngày. Bạn cũng có thể nấu nước lá sen tươi uống thay nước lọc cũng là một liều thuốc rất tốt.

Ngó sen

Từ trước đến nay bạn nghe nói ngó sen có thể cầm máu. Thực ra nó còn có công dụng khác là thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp. Uống nước ép ngó sen thường xuyên có thể làm mờ các vết nám, tàn nhang, sẹo mụn, cho làn da trắng sáng. Bạn hãy kết hợp nước ép ngó sen, nước ép mía trộn đều theo tỉ lệ 2:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong ngó sen có thể phát huy tối đa trị tàn nhang.

Uống nước ép ngó sen thường xuyên cũng giúp làm mát da và ngăn ngừa mụn nhọt giúp làn da mềm mịn hơn.

Hạt sen

Bên trong hạt sen có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Những chất này giúp tẩy tế bào da chết, lưu thông khí huyết, giúp da trở lên hồng hào. Đặc biệt, bột hạt sen còn chứa các enzym có thể phục hồi những tổn thương da, giúp da chắc khỏe. Cách thực hiện đơn giản nhất là bạn nghiền hạt sen già đã phơi khô thành bột để dưỡng da hoặc uống bồi bổ sức khỏe.

Một phương pháp khác tận dụng hạt sen là dùng kết hợp bột hạt sen trộn cùng dầu dừa để đắp mặt. Điều này vừa giúp da trắng sáng vừa cung cấp độ ẩm cho da. Bạn nên sử dụng công thức này này thường xuyên để đem lại hiệu quả tích cực.

Vậy là bạn đã có thể tận dụng triệt để cây sen trong quá trình làm đẹp da của mình từ lá, hoa, hạt và ngó sen. Chúc bạn thành công với phương pháp này nhé.

Thúy An/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.